TNN online การบินไทยพร้อมเปิดบินตรงต่างประเทศ 3 เส้นทางดีเดย์ 1 ก.ค.นี้ รับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

TNN ONLINE

Wealth

การบินไทยพร้อมเปิดบินตรงต่างประเทศ 3 เส้นทางดีเดย์ 1 ก.ค.นี้ รับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

การบินไทยพร้อมเปิดบินตรงต่างประเทศ 3 เส้นทางดีเดย์ 1 ก.ค.นี้ รับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

การบินไทยประกาศความพร้อมเปิดทำการเที่ยวบินต่างประเทศครั้งแรก 1 ก.ค.นี้ 3 เส้นทาง รับมาตรการเปิดประเทศภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โชว์ยอดบุ๊กกิ้งเบื้องต้น 30% เล็งแผน 2 เพิ่มอีก 3 เส้นทาง


นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า   การบินไทยพร้อมเปิดเส้นทางบิน หลังรัฐเตรียมแผนเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไฟลต์บินตรงสู่จังหวัดภูเก็ต หรือภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ วันที่ 1 ก.ค.นี้  โดยได้เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารเส้นทางบินตรงมายังภูเก็ตแล้ว  ซึ่งการบริการผู้โดยสารเป็นไปตามมาตร ฐานสาธารณสุข เบื้องต้นมีผู้โดยสารตอบรับจองการเดินทาง (บุ๊กกิ้ง)   30-40%


รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป การบินไทยจะกลับมาเปิดทำการบินเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ เส้นทางต่างประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อรองรับกรณีภูเก็ตเริ่มเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ วันที่ 1 ก.ค.นี้ ระยะที่ 1 จะเปิดบินไปภูเก็ต 3 เส้นทางคือ 1.แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต 2.ลอนดอน-ภูเก็ต และ 3.โคเปนเฮเกนภูเก็ต ทุกเส้นทางจะบินสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน สาเหตุที่เลือกบิน 3 เมืองดังกล่าวก่อน เนื่องจากสำรวจพบว่ามีนักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมายังภูเก็ตจำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นทางลอนดอนได้รับความสนใจดีมาก เริ่มทยอยจองเข้ามาบ้างแล้ว หลังเปิดจองเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม  หากเส้นทางเปิดบินระยะแรกได้รับการตอบรับดี และโมเดลภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เดินหน้าต่อได้โดยไม่มีปัญหา การบินไทยมีแผนเปิดเส้นทางบินต่างประเทศไปยังภูเก็ตระยะที่ 2 เพิ่มอีก 3 เส้นทาง เริ่มวันที่ 1 ส.ค.เป็นต้นไป ได้แก่ 1.โซล-ภูเก็ต 2.ฮ่องกง-ภูเก็ต และ 3.สิงคโปร์-ภูเก็ต สำหรับ 2 เส้นทางหลังจะจัดสรรให้สายการบินไทยสมายล์ทำการบิน 


นอกจากนี้เดือนมิ.ย. การบินไทยยังเปิดบินเที่ยวบินขนส่งสินค้ามากถึง 16 เส้นทาง อาทิ ลอนดอน โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต โอซากา มุมไบ เจนไน ไทเป และนาโกย่า เป็นต้น เดิมคาดว่าแต่ละเดือนจะมีเที่ยวบินขนส่งสินค้าประมาณ 200 เที่ยวบิน แต่ปัจจุบันปรับเพิ่มขึ้นเท่าตัว เป็นเดือนละ 400 เที่ยวบิน เนื่องจากผู้ส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะยางรถยนต์ อาทิ มิชลิน   ได้หันมาใช้บริการขนส่งสินค้าผ่านคาร์โก้ทางอากาศของการบินไทยเพื่อส่งออกต่อไปยังประเทศแถบยุโรป แทนการส่งออกผ่านทางเรือมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันเกิดปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่งทางเรือ

ข่าวแนะนำ