TNN online ศาลล้มละลายฯ ไต่สวนคำร้องฟื้นฟู "การบินไทย" นัดแรก

TNN ONLINE

Wealth

ศาลล้มละลายฯ ไต่สวนคำร้องฟื้นฟู "การบินไทย" นัดแรก

ศาลล้มละลายฯ ไต่สวนคำร้องฟื้นฟู การบินไทย นัดแรก

ศาลล้มละลายกลาง นัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ "การบินไทย" นัดแรกวันนี้

วันนี้( 17 ส.ค.63) ศาลล้มละลายกลาง เริ่มไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI นัดแรกวันนี้ โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัท และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI  เปิดเผยภายหลังเข้าให้ข้อมูลกับ ศาลล้มละลายกลาง ว่า ได้ยื่นให้ศาลล้มละลายกลางไต่สวนใน 2 ประเด็น คือ ควรสั่งให้การบินไทยฟื้นฟูกิจการหรือไม่ และควรแต่งตั้งคณะผู้ทำแผนฯตามที่การบินไทยเสนอมาหรือไม่ 

ซึ่งคณะผู้ทำแผนฯ ที่การบินไทยเสนอประกอบด้วยบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์สูงและเป็นมืออาชีพในสาขาความรู้ด้านต่างๆ  ประกอบด้วย 6 บุคคล อาทิ   พลอากาศเอกชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ,นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ,นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ,นายบุญทักษ์ หวังเจริญ , นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ,นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร และอีก 1 บริษัท ได้แก่ บริษัท อีวาย คอร์ปอเรทแอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด

โดยกระบวนการไต่สวนคำร้องเป็นได้ด้วยความราบลื่นมีเพียงเจ้าหนี้รายเล็ก 7 รายที่ไม่เห็นด้วย ขณะที่เจ้าหนี้รายใหญ่หลายรายรวมทั้งกระทรวงการคลังได้ลงนามในหนังสือให้การสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของการบินไทยและไม่คัดค้านคณะผู้ทำแผนฯ ที่การบินไทยเสนอ ซึ่งคิดเป็นจำนวนรวมมากกว่าร้อยละ 50  ของจำนวนหนี้ตามงบการเงินไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2563 ของการบินไทย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง