TNN online ดีเดย์ 25 ก.ค. เปิดให้ อสม.ลงทะเบียนจองแพ็คเกจท่องเที่ยว "กำลังใจ"

TNN ONLINE

Wealth

ดีเดย์ 25 ก.ค. เปิดให้ อสม.ลงทะเบียนจองแพ็คเกจท่องเที่ยว "กำลังใจ"

ดีเดย์ 25 ก.ค. เปิดให้ อสม.ลงทะเบียนจองแพ็คเกจท่องเที่ยว กำลังใจ

รัฐบาลเปิดลงทะเบียนโครงการกำลังใจวันแรก 25 กรกฎาคมนี้ โดยให้เจ้าหน้าที่ อสม. และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกว่า 1.2 ล้านราย จองแพ็คเกจท่องเที่ยว

วันนี้ (22 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ รัฐบาลจะเปิดให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. อาสาสมัครสาธารณสุข  และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต. ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการ “กำลังใจ” เป็นวันแรก ผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่เกินคนละ 2,000 บาท สำหรับการเดินทางในแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน

ทั้งนี้ผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมี 1.2 ล้านราย โดยลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมบัตรประชาชน โดยมือถือ 1 เครื่องสามารถลงทะเบียนได้ 1 คนเท่านั้น

ดีเดย์ 25 ก.ค. เปิดให้ อสม.ลงทะเบียนจองแพ็คเกจท่องเที่ยว กำลังใจ

สำหรับขั้นตอนร่วมโครงการ เมื่อลงทะเบียนผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย แล้ว ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและเบอร์มือถือ ถ่ายบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน เมื่อระบบยืนยันความถูกต้องจะปรากฏไอคอนรูปหัวใจฝากข้อความ “กำลังใจ” ซึ่งผู้ได้รับสิทธิต้องนำมือถือที่ได้ลงทะเบียนไว้ ติดตัวตลอดการเดินทาง เพื่อสแกน QR Code ยืนยันตัวตนในวันเดินทางวันแรก และวันที่สอง ตามโปรแกรมท่องเที่ยวที่ได้เลือกไว้

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับสิทธิสามารถค้นหาโปรแกรมท่องเที่ยวได้จากเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย หรือบริษัทนำเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์จากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีโปรแกรมทัวร์ที่ได้รับการอนุมัติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกบริษัทนำเที่ยวนอกเขตพื้นที่ตนเองได้ โดยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ 30 กรกฎาคม - 31 ตุลาคมนี้

ดีเดย์ 25 ก.ค. เปิดให้ อสม.ลงทะเบียนจองแพ็คเกจท่องเที่ยว กำลังใจ

ส่วนโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 4,330,000 คน ขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทาง sms ขณะที่การจองโรงแรม ที่เปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ เข้าไปใช้สิทธิ์จองที่พัก เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ เข้าไปใช้สิทธิแล้ว 140,000 สิทธิ จากจำนวนสิทธิที่กำหนดไว้ไม่เกิน 5,000,000 สิทธิ

สำหรับรายละเอียดแพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน รัฐจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ ผู้จองที่พักมีสิทธิได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสาร ในลักษณะการจ่ายเงินคืนผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง และจองที่พัก 1 ห้อง จะได้รับสิทธิบัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ รวมถึงรับคูปองดิจิทัล 600 บาทต่อวัน ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ

และล่าสุดคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้มีการเพิ่มวงเงินในการใช้จ่ายโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในการช่วยค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวจากวันละ 600 บาท เพิ่มเป็น 900 บาท ในกรณีการจองที่พักเพื่อเที่ยวในวันธรรมดาเท่านั้น โดยให้มีผลทันที ส่วนผู้ลงทะเบียนสิทธิท่องเที่ยววันเสาร์-อาทิตย์ยังรับวันละ 600 บาทเช่นเดิม


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง