TNN online ที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวราคาพุ่งสูงสุด66%

TNN ONLINE

Wealth

ที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวราคาพุ่งสูงสุด66%

ที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวราคาพุ่งสูงสุด66%

ราคาที่ดินแนวรถไฟฟ้ายังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พบ "สายสีเขียว" ส่วนต่อขยาย แชมป์ปรับเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 66% ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯเตรียมไปพัฒนาโครงการรองรับไว้ล่วงหน้า

วันนี้ (28 ม.ค.63) นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยถึงดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ไตรมาส 4 ปี 62 อยู่ที่ 284.7 จุด เพิ่มขึ้น 11%  และเพิ่มขึ้น 27.6% เมื่อเทียบกับปีก่อน  โดยทำเลที่ราคาเพิ่มมากส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลายสายรถไฟฟ้าที่มีแผนจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้ รวมถึงทำเลที่มีแผนก่อสร้างในอนาคต โดยมีการเลือกพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรไว้รองรับ

ทั้งนี้ ทำเลที่ดินเปล่าแนวรถไฟฟ้าที่ราคาเพิ่มสูงสุด 5 อันดับแรก คือ ช่วงสายสีเขียวเหนือ คูคต-ลำลูกกา ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของสายสีเขียว หมอชิต- สะพานใหม่-คูคต มีราคาเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 66% รองลงมาเป็นสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ราคาเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 34.8% มีความคืบหน้าการก่อสร้างไปแล้ว 48.1%

ส่วนสายสีแดงอ่อน ตลิ่งชัน-ศาลายา ราคาเพิ่มขึ้น15.8% สายสีเขียวใต้ สมุทร ปราการ-บางปู เป็นโครงการที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคต รวมถึงสายสีเขียวใต้ แบริ่ง-สมุทรปราการ  ราคาเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7.7% และสายสีเทา วัชรพล-พระราม9-ท่าพระ ซึ่งที่มีแผนจะก่อสร้างในอนาคตมีราคาเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7.6%

ส่วนแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ปี 63 มองว่าดีเวลอปเปอร์จำเป็นต้องลงทุนอย่างระมัดระวัง ตอบโจทย์ความต้องการผู้ซื้อมากขึ้นเช่นบข้านราต่ำกว่า 1 ล้านบาทที่มีการโอนเพิ่มขึ้นจาก 3,000 ยูนิต เป็น 16,000 ยูนิตหลังรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนผู้มีรายได้น้อย ส่วนที่อยู่อาศัยราคาระดับกลางและสูงพบว่าเริ่มมีแนวโน้มอิ่มตัว 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง