TNN online เตือนรีบเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มเป็นชิปการ์ด ภายในพรุ่งนี้!

TNN ONLINE

Wealth

เตือนรีบเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มเป็นชิปการ์ด ภายในพรุ่งนี้!

เตือนรีบเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มเป็นชิปการ์ด ภายในพรุ่งนี้!

ธนาคารแห่งประเทศไทย เตือนผู้ถือบัตเอทีเอ็มและบัตรเดบิตรุ่นเก่าที่มีแถบแม่เหล็ก รีบไปเปลี่ยนเป็นชิปการ์ดได้ที่ธนาคารทุกสาขาภายในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะกดเงินไม่ได้

วันนี้ (14 ม.ค.63) น.ส.สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยและสถาบันการเงิน ยังต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตที่เป็นบัตรแถบแม่เหล็กซึ่งยังเหลืออยู่กว่า 6 ล้านใบ ที่ยังมีการใช้งานอยู่โดยหากยังไม่เปลี่ยนเป็นแบบชิปการ์ด จะทำให้หลังจากวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.) จะไม่สามารถใช้งานได้ จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนไปเปลี่ยนบัตรได้ที่ธนาคารเจ้าของบัตร ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยใช้เอกสารบัตรประจำตัวประชาชน บัตรเดบิต หรือบัตรเอทีเอ็มใบเดิมและสมุดบัญชีเงินฝาก

สำหรับประชาชนที่เปลี่ยนบัตรไม่ทันหากต้องการถอนเงินสด หรือโอนเงินสามารถเบิกถอนได้ที่สาขาธนาคาร หรือใช้ฟังก์ชั่นกดเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็ม อีกทั้งสามารถโอนเงินผ่าน mobile banking และ internet banking แทนการใช้บัตร 

ข้อมูลผู้เปลี่ยนจากบัตรแถบแม่เหล็กมาเป็นบัตรชิปการ์ดในช่วงที่ผ่านมาแนวโน้มดีขึ้น โดยเดือนกันยายนมีบัตรแถบแม่เหล็ก 16.6 ล้านใบ แบ่งเป็นบัตรเอทีเอ็ม 8.4 ล้านใบและบัตรเดบิต 8.2 ล้านใบ แต่ในช่วงสิ้นปีเหลือบัตรเอทีเอ็ม 6.3 ล้านใบ และบัตรเดบิต 5.8 ล้านใบที่เป็นบัตรแถบแม่เหล็กซึ่งทั้งหมดรวมทั้งมีการใช้ต่อเนื่องและไม่มีการใช้

ภาพโดย Peggy und Marco Lachmann-Anke จาก Pixabay 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง