TNN online ททท. มั่นใจปีนี้ชาวต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า

TNN ONLINE

Wealth

ททท. มั่นใจปีนี้ชาวต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า

ททท. มั่นใจปีนี้ชาวต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า

ททท. มั่นใจปีนี้ชาวต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า เผยท่องเที่ยวฟื้นตัวดี เดินหน้าเรื่องความปลอดภัย การบริหารภาพลักษณ์

ททท. มั่นใจปีนี้ชาวต่างชาติเที่ยวไทยเกิน 25 ล้านคนตามเป้า เผยท่องเที่ยวฟื้นตัวดี เดินหน้าเรื่องความปลอดภัย การบริหารภาพลักษณ์ 


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรยากาศ การท่องเที่ยวไทย ฟื้นตัว อยู่ในระดับที่ดี ถึงดีมาก เป้าหมายการท่องเที่ยวในปี 2566 นี้ที่ททท. ตั้งไว้ที่ไม่น้อยกว่า 25 ล้านคน จะได้เห็นแน่นอน ส่วนจะเกินไปเท่าไปได้ไกลเท่าไหร่นั้นต้องให้เครดิต และขอขอบคุณรัฐบาล สำหรับมาตรการกระตุ้นต่าง ๆ ที่ออกมา ขอบคุณคนไทย ที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี


อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งในฐานะที่เป็นผู้ทำการส่งเสริมการขายประเทศไทยให้เป็น ที่ 1 ในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คือ การให้ความสำคัญกับ เรื่องความปลอดภัย และการบริหารภาพลักษณ์ ด้านการท่องเที่ยวในมิติต่าง ๆ โดยจะเห็นได้จากผลสำรวจล่าสุดปี 2023 ของประเทศจีน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นชัดว่า นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเพิ่มขึ้นมากจริงๆ ในปี 2023 คิดเป็นร้อยละ  81.2 เทียบปี 2019 อยู่ที่ร้อยละ 34.7 เท่านั้น


ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่หลายคนพูดถึงตอนนี้ถูกรวบตึงไว้ด้วยมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงข้อกำหนดการออกนอกประเทศที่ยากมากขึ้น ของรัฐบาลจีนเอง แต่อย่างไรก็ดี ประเทศไทยก็ยังเป็นประเทศอันดับหนึ่งที่คนจีนออกเดินทางมาเที่ยว (ไม่นับรวมฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน)


สำหรับการบริหารภาพลักษณ์ สิ่งที่เราต้องยอมรับ มนุษย์เราตอนนี้อยู่ในโลกเดียวกัน คือ โลกออนไลน์ สื่อสารถึงกัน เข้าถึงข้อมูลพร้อมกัน ได้ตลอดเวลา จึงอยากขอให้ชาวไทย และหน่วยงานในทุกจังหวัด ช่วยกันเผยแพร่ภาพดี ๆ เรื่องราวสิ่งดี ๆ ออกสู่สายตาคนทั่วโลก และเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังหาก พบเห็นการกระทำ หรือ การเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นธรรม ไม่เป็นความจริง ให้สังคมและคนทั่วโลกได้รู้



ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง