TNN online 5 ประเทศเที่ยวหน้าหนาว ฟรีวีซ่า

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

5 ประเทศเที่ยวหน้าหนาว ฟรีวีซ่า

5 ประเทศเที่ยวหน้าหนาว ฟรีวีซ่า

ใกล้เข้าช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วสำหรับปลายปีนี้ ที่หลายคนเลือกที่จะเตรียมตัวจัดทริปสำหรับพักผ่อนในวันหยุดยาวช่วงสิ้นปีที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แน่นอนว่าการที่เราจะออกเดินทางท่องเที่ยวสักครั้งต้องมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดีทั้งเรื่องของความพร้อมทางด้านร่ายกาย ทางด้านสถานที่ที่จะไปทั้งโรงแรม ที่ท่องเที่ยวเช็กให้ชัวร์ว่าจะสามารถเดินทางไปอย่างไร สถานที่แห่งนั้นเปิดให้บริการหรือปิดปรับปรุงอยู่หรือไม่ รวมไปถึงงบประมาณที่จะต้องใช้ทั้งค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าโรงแรม ต้องคิดครบรอบด้าน

ใกล้เข้าช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วสำหรับปลายปีนี้ ที่หลายคนเลือกที่จะเตรียมตัวจัดทริปสำหรับพักผ่อนในวันหยุดยาวช่วงสิ้นปีที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แน่นอนว่าการที่เราจะออกเดินทางท่องเที่ยวสักครั้งต้องมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดีทั้งเรื่องของความพร้อมทางด้านร่ายกาย ทางด้านสถานที่ที่จะไปทั้งโรงแรม ที่ท่องเที่ยวเช็กให้ชัวร์ว่าจะสามารถเดินทางไปอย่างไร สถานที่แห่งนั้นเปิดให้บริการหรือปิดปรับปรุงอยู่หรือไม่ รวมไปถึงงบประมาณที่จะต้องใช้ทั้งค่ากิน ค่าเดินทาง ค่าโรงแรม ต้องคิดครบรอบด้าน ซึ่งวันนี้ทาง TNN Online ไม่พลาดที่จะขอรวบเอา 5 ประเทศในเอเชียที่เที่ยวง่ายในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง แถมยังฟรีวีซ่าเพียงแค่มีตั๋วเครื่องบินก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้แล้ว 


5 ประเทศเที่ยวหน้าหนาว ฟรีวีซ่า


ภาพประกอบจาก Freepik

"เกาหลี" ประเทศในฝันของหลายคนเพราะทั้งมีวัฒนธรรม อาหาร ซีรีส์ที่ตอนนี้บอกได้เลยว่า K-pop กำลังมาแรงแบบสุดๆ รวมไปถึงการท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีเองก็สนับสนุนให้นักเที่ยวชาวไทยได้เดินทางไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นในช่วงปลายปี สามารถอยู่ฟรีวีซ่าได้ถึง 90 วัน โดยเมืองหลักอย่าง "โซล" ยังคงเป็นปลายทางที่หลายคนต้องไปเช็กอินในหนาวนี้ แต่ก่อนไปต้องเตรียมตัวให้พร้อมทั้งเอกสารการเดินทาง รวมไปถึงการจองห้องพักและโรงแรม เพื่อให้ผ่านด่านตม. ได้อย่างราบรื่น และเที่ยวกับแบบจอยๆ 


5 ประเทศเที่ยวหน้าหนาว ฟรีวีซ่า


ภาพประกอบจาก Freepik


"ฮ่องกง" ประเทศเล็กๆ ที่เสน่ห์เหลือล้น ทั้งวัดที่ให้สายมูไปเดินทางไปขอโชคลาภกันแบบครบครัน ทั้งขอเงิน ขอลูก ขอเรื่องสุขภาพ ใครสะดวกอยากได้อะไรต้องไม่พลาด "ฮ่องกง" เก็บเอาไว้เป็นหนึ่งทริปในฝัน มากกว่านั้นอาหารการกินของประเทศนี้ยังมีความเข้าถึงง่ายเพราะคืออาหารจีนที่ถูกปากคนไทยแบบเราๆ และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยฮ่องกงยังมีทั้งห้างให้เลือกซื้อสินค้าที่หลากหลาย พร้อมมีสวนสนุกระดับโลกอย่าง "ดีสนีย์แลนด์" ให้เด็กๆ ได้ไปสัมผัส โดยฮ่องกงสามารถให้คนไทยอยู่ฟรีวีซ่าได้ 30 วัน 


"ลาว" ประเทศเพื่อนบ้านของเราที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย โดยตอนนี้ยังมีรถไฟความเร็วสูงที่ฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะความสวยงามของวิวสองข้างทาง รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ทำให้เราจะต้องไม่พลาดที่จะแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปเยือนสักครั้ง โดยเมืองท่องเที่ยวหลักอย่าง "หลวงพระบาง" ยังคงเป็นที่เที่ยวในใจใครหลายคนที่ไปแล้วจะต้องไปซ้ำ โดยเราสามารถท่องเที่ยวในประเทศลาวได้ถึง 30 วัน


"ไต้หวัน" ประเทศที่เต็มไปด้วยอาหารอร่อย ค่าเงินที่ใกล้เคียงกับประเทศไทยของเราทำให้หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปเที่ยว แถมในไต้หวันยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติให้เดินทางไปสัมผัสมากมาย เรียกว่าหากใครยังไม่รู้จะไปไหนต้องไม่พลาดที่จองตั๋วบินไปไต้หวันสักครั้ง สามารถอยู่ท่องเที่ยวได้ 15 วัน



5 ประเทศเที่ยวหน้าหนาว ฟรีวีซ่า

ภาพประกอบจาก Freepik

"ญี่ปุ่น" ประเทศที่สุดในใจของใครหลายคนที่ทั้งผู้คน อาหาร วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว การเดินทางที่ทุกอย่างดูอำนวยความสะดวกไปหมดสำหรับประเทศนี้ที่ใครได้ไปจะต้องติดใจและมีครั้งต่อๆ ไปอย่างแน่นอน เมืองหลักที่หลายคนเลือกไปอย่าง "โตเกียว" ยังคงเป็นสถานที่สุดปังที่ไปแล้วต้องไปอีก 


ถึงตอนนี้หลายคนคงมีแพลนในใจกันแล้วว่าทริปหน้าหนาวนี้จะไปที่ไหน หากได้ข้อตกลงในใจแล้วเตรียมตัวจองตั๋วออกเดินทางกันได้เลย แล้วครั้งต่อไปทาง TNN Online จะพาทุกคนไปไหนอีกต้องไม่พลาดที่จะกดติดตามเอาไว้แล้วคุณจะไม่พลาดทุกเทรนด์ของโลก 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง