TNN online พาส่อง #Threads แอปใหม่จาก Meta ที่เกิดมาเพื่อฆ่า Twitter

TNN ONLINE

Wealth

พาส่อง #Threads แอปใหม่จาก Meta ที่เกิดมาเพื่อฆ่า Twitter

พาส่อง #Threads แอปใหม่จาก Meta ที่เกิดมาเพื่อฆ่า Twitter

พาส่อง Threads (เธรดส์) หลังเปิดให้ดาวน์โหลดพร้อมใช้งานแล้ว

Threads (เธรดส์) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่จาก Meta คู่แข่งแย่งชิงฐานผู้ใช้จากทวิตเตอร์ เปิดให้ดาวน์โหลดพร้อมใช้งานแล้ว ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งใน iOS และ Android เปิดให้บริการพร้อมกันมากกว่า 100 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย 

Mark Zuckerberg ระบุวิสัยทัศน์ของ Threads คือการสร้างโลกแบบที่ Instagram ทำไว้ดีอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นเวอร์ชันตัวหนังสือ เพื่อสร้างสรรค์และแบ่งปันไอเดียใหม่ๆ โดยสามารถติดตามครีเอเตอร์เดิมที่เคยตามอยู่แล้วใน Instagram ได้ รวมทั้งมีระบบจัดการความปลอดภัยการใช้งานแบบเดียวกับ Instagram 

blognone.com รายงานว่า Adam Mosseri ผู้บริหารสูงสุดของ Instagram โพสต์ข้อความในแอป Threads เล่าที่มาที่ไปของการสร้างแอปตัวนี้ว่าต้องการสร้างแพลตฟอร์มเปิดและเป็นมิตรสำหรับการสนทนาพูดคุยกัน (open and friendly platform for conversations) โดยมีฟีเจอร์ด้านการกรองคำไม่เหมาะสม และการควบคุม mention/reply เฉพาะกลุ่มบุคคลได้

พร้อมให้สัมภาษณ์กับ The Verge ว่า Twitter ในยุคของ Elon Musk เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงที่คาดเดาไม่ได้ กลายเป็นช่องว่างให้ Meta สามารถเข้ามาแข่งขันได้ โดยยอมรับว่าการสร้างแอปใหม่ย่อมมีความเสี่ยงเสมอ แต่ Meta ก็พยายามทำทุกอย่างให้ง่าย ด้วยการใช้บัญชีและผู้ติดตามจาก Instagram ได้ทันที

ตอนนี้ Threads ยังไม่มีโฆษณาใดๆ ผู้ใช้สามารถโพสต์ข้อความยาวสูงสุด 500 ตัวอักษร, ภาพ และวิดีโอยาวไม่เกิน 5 นาที ยังไม่มีระบบ verification เพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ แต่ถ้าใครซื้อ Verified ของ Instagram ก็จะถูกนำมาแสดงเครื่องหมายถูกในแอป Threads ด้วย 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง