TNN online ราคาทองคำปรับตัวลดลง จากการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำปรับตัวลดลง จากการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด

ราคาทองคำปรับตัวลดลง จากการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด

ข้อมูลแรงงานสหรัฐหลายตัวที่จะประกาศในคืนนี้ รวมทั้งดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐคาดจะทำให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวผันผวนได้

ราคาทองปรับตัวลดลง หลังจากปรับขึ้นติดต่อกัน 4 วัน จากการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด โดยกรรมการเฟดส่วนใหญ่เห็นควรจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้ หลังตรึงอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ทางด้านข้อมูลเศรษฐกิจจีน จากการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคบริการของจีนเดือนมิ.ย.ลดลงเหลือ 53.9 อาจทำให้ความต้องการทองคำลดลง ส่วนกองทุน SPDR ขายทองคำ 4.04 ตัน

 

แนวโน้มราคาทองคำ Spot  คาดเคลื่อนไหวกรอบ 1,910-1,930 ดอลลาร์ ข้อมูลแรงงานสหรัฐหลายตัวที่จะประกาศในคืนนี้ รวมทั้งดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐคาดจะทำให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวผันผวนได้ ราคาทองคำมีแนวต้านที่ 1,930 ดอลลาร์ และ 1,940 ดอลลาร์ที่เป็นจุดสูงสุดของราคาทองคำในวันที่ 21 มิ.ย. ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 1,910 ดอลลาร์และ 1,900 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัว ได้แก่ การจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศเดือนมิ.ย. ของ ADP ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 226,000 ตำแหน่ง จากเพิ่มขึ้น 278,000 ตำแหน่ง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8,000 รายสู่ระดับ 247,000 ราย ดุลการค้าเดือนพ.ค.  ตลาดคาดว่าจะขาดดุล 68.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากขาดดุล 74.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมิ.ย. โดย ISM ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 51.3 และจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร   ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 9.93 ล้านตำแหน่ง

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ