TNN online "Threads" แพลตฟอร์มใหม่จากเมตา เกิดมาหวังฆ่าทวิตเตอร์?

TNN ONLINE

Wealth

"Threads" แพลตฟอร์มใหม่จากเมตา เกิดมาหวังฆ่าทวิตเตอร์?

Threads แพลตฟอร์มใหม่จากเมตา เกิดมาหวังฆ่าทวิตเตอร์?

เมตา เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ชื่อว่า "เธรดส์" (Threads) ซึ่งจะเป็นคู่แข่งแย่งชิงฐานผู้ใช้จากทวิตเตอร์

บริษัทเมตา (Meta) เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรม ประกาศเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่มีชื่อว่า "เธรดส์" (Threads) คำอธิบาย ใน App Store ระบุว่า "เธรดส์ เป็นที่ที่ชุมชนมารวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับทุกสิ่ง ตั้งแต่หัวข้อที่คุณสนใจในวันนี้ ไปจนถึงสิ่งที่จะเป็นเทรนด์ในวันพรุ่งนี้"

Threads เป็นแอปพลิเคชันที่มีฟังก์ชันการใช้งานคล้ายคลึงกับทวิตเตอร์ (Twitter) โดยข้อความที่ผู้ใช้โพสต์ สามารถกดถูกใจ, แสดงความเห็น แชร์ได้ ที่สำคัญผู้ใช้ Threads สามารถติดตามบัญชีต่างๆ ที่พวกเขาติดตามอยู่แล้วบนอินสตาแกรมได้ และสามารถใช้ชื่อผู้ใช้งาน (username) เดียวกันได้ด้วย

การเปิดตัว Threads มาในช่วงที่ ทวิตเตอร์ เหมือนจะกำลังมีปัญหา ตั้งแต่นายอีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการเมื่อปีที่แล้ว ตั้งแต่นโยบายการกลั่นกรองเนื้อหาที่หละหลวม การกำหนดให้จ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนเพื่อยืนยันตัวตนบัญชีใช้งาน และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ (1 ก.ค.) ทวิตเตอร์เริ่มต้นจำกัดจำนวนโพสต์บนหน้าฟีดที่ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นได้ชั่วคราว

ปัจจุบัน ทวิตเตอร์ (Twitter) มีเครือข่ายผู้ใช้ราว 400 ล้านราย เผชิญกับคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Threads โดยเจ้าของ Facebook ที่มีเครือข่ายเกือบ 3,000 ล้านราย และ Instagram มีเครือข่ายมากถึง 2,000 ล้านราย 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง