TNN online รถไฟฟ้าสายสีเหลือง คนใช้ลดฮวบ หลังเรียกเก็บค่าบริการ

TNN ONLINE

Wealth

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง คนใช้ลดฮวบ หลังเรียกเก็บค่าบริการ

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง คนใช้ลดฮวบ หลังเรียกเก็บค่าบริการ

กรมการขนส่งทางราง เปิดสถิติผู้โดยสาร “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” หลังเริ่มจัดเก็บค่าโดยสาร พบผู้โดยสารเดินทางลดลงเหลือ 4.5 หมื่นคน-เที่ยว

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า ภายหลัง "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ช่วงลาดพร้าว - สำโรง เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ เริ่มจัดเก็บค่าโดยสารเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าปริมาณผู้โดยสารปรับลดลง โดยมีปริมาณการเดินทางในวันดังกล่าวอยู่ที่ 45,135 คน-เที่ยว ลดลงจากวันที่ 2 ก.ค.2566 ที่มีจำนวน 79,575 คน-เที่ยว และปรับลดลงจากสถิติปริมาณผู้โดยสารย้อนหลังที่เคยสูงสุดถึง 92,038 คน-เที่ยว

สำหรับ "โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง" เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์แบบเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 ก.ค. 2566 เป็นต้นไป โดยเปิดให้บริการเวลา 06.00-24.00 น. ครบทุกสถานี มีความถี่ชั่วโมงเร่งด่วน (07.00-09.00 น. และ 17.00-20.00 น.) ทุก 5 นาที และนอกชั่วโมงเร่งด่วนทุก 10 นาที ค่าโดยสาร 15-45 บาท ซึ่งเมื่อได้เปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลืองทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าอย่างสะดวกมากขึ้น

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อการเดินทางเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลที่สถานีลาดพร้าว สาย Airport Rail Link ที่สถานีหัวหมาก และรถไฟฟ้าสายสีเขียวสายสุขุมวิทที่สถานีสำโรง นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการระบบรถไฟฟ้าที่ใช้บัตร EMV ในการเดินทางระหว่างสายเฉลิมรัชมงคล (สีน้ำเงิน) กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จะได้รับส่วนลดค่าแรกเข้า 

โดยหากเดินทางจากสายสีน้ำเงินเข้าสีเหลือง จะได้รับการยกเว้นค่าแรกเข้า 15 บาท ส่วนสายสีเหลืองเข้าสู่สีน้ำเงิน จะได้รับการยกเว้นค่าแรกเข้า 14 บาท

โดยหากประชาชนเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทั้งขาไปและขากลับ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าแรกเข้าได้ประมาณ 29 บาทต่อวัน ซึ่งในการยกเว้นค่าแรกเข้าโดยการใช้บัตร EMV นั้น ผู้โดยสารสามารถเมื่อแตะบัตรเข้าระบบรถไฟฟ้าจะถูกเก็บเต็มราคาก่อน และจะได้รับคืนเงินค่าแรกเข้ากลับเข้าบัตรเครดิต/เดบิตไม่น้อยกว่า 3 วัน โดยระยะเวลาขึ้นอยู่กับธนาคารผู้ออกบัตร 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง