TNN online ราคาทองคำปรับขึ้นทะลุ 2,000 ดอลลาร์ สัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเงินเฟ้อจีน

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำปรับขึ้นทะลุ 2,000 ดอลลาร์ สัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเงินเฟ้อจีน

ราคาทองคำปรับขึ้นทะลุ  2,000 ดอลลาร์ สัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเงินเฟ้อจีน

ราคาทองคำปรับขึ้นทะลุ 2,000 ดอลลาร์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง รวมถึงสัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเงินเฟ้อจีน

ราคาทองคำปรับขึ้นทะลุ  2,000 ดอลลาร์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง รวมถึงสัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเงินเฟ้อจีน หลังจากการเปิดเผยเงินเฟ้อของจีน โดยดัชนี CPI เดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 0.7% ต่ำกว่าตลาดคาด  และนับว่าขยายตัวในอัตราต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2564 เนื่องจากการปรับตัวลงของราคาอาหาร ทำให้จีนอาจออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งนี้นักลงทุนรอดูสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค. ในคืนนี้ ส่วนกองทุน SPDR Gold Trust ขายทอง 0.29 ตัน 

 

กราฟแท่งเทียนส่งสัญญาณว่าราคาทองคำทางด้านเทคนิคมีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ อย่างไรก็ดีราคาทองคำในคืนนี้ยังขึ้นอยู่กับดัชนีราคาผู้บริโภคหรือ CPI ของสหรัฐเดือนมีนาคม ราคาทองคำยังมีแนวรับที่ 1,980 ดอลลาร์ และ 1,973 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 2,007 ดอลลาร์ และ 2,020 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบรายเดือนจากเพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบรายเดือน หรือเพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบรายปี จากเพิ่มขึ้น 6.0% เมื่อเทียบรายปี สะท้อนถึงอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มชะลอตัวลง นอกจานี้ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

 

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ