TNN online 'อิชิอิ' หวังแข้งช้างศึก นำประสบการณ์จากเอเชียน คัพ ไปต่อยอดที่สโมสร

TNN ONLINE

กีฬา

'อิชิอิ' หวังแข้งช้างศึก นำประสบการณ์จากเอเชียน คัพ ไปต่อยอดที่สโมสร

'อิชิอิ' หวังแข้งช้างศึก นำประสบการณ์จากเอเชียน คัพ ไปต่อยอดที่สโมสร

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือของทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ทัพช้างศึก พ่ายให้กับ อุซเบกิสถาน ไปด้วยสกอร์ 1-2 ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยหวังว่าแข้งทีมชาติไทย จะนำประสบการณ์ที่ได้ไปต่อยอดที่สโมสร

มาซาทาดะ อิชิอิ หวังว่า นักเตะทีมชาติไทย จะนำประสบการณ์จาก เอเชียน คัพ 2023 ครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาตัวเองกับสโมสร เพื่อยกระดับทีมต่อในโปรแกรมต่อไป


สำหรับ ทีมชาติไทย ต้องหยุดเส้นทางในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ เอเชียน คัพ หลังพ่ายต่อ อุซเบกิสถาน ไป 1-2


"ก่อนอื่นเราก็ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ ก็รู้สึกเสียดายสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนาม รวมถึงแฟนบอลทางบ้าน ขอโทษที่เราไม่สามารถโชว์ผลงานที่่ดีออกมาได้ แต่ผมก็เชื่อว่าทุกคนเล่นด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่น ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์" อิชิอิ กล่าว


"จากเกมนี้ ก็มีสิ่งที่เราต้องปรับปรุงแก้ไข ไม่ใช่เฉพาะทีมชาติไทย อย่างเดียวแต่รวมถึง ไทยลีก และ สมาคมฯ ผมมองว่ามันไม่ใช่แค่ทีมชาติ เราต้องพยายามต่อยอดอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกภาคส่วนก็มีความสำคัญ ทั้งฟุตบอลในประเทศ และสมาคมฯ ก็ต้องปรับปรุงทั้งระบบ และช่วยกันเพื่อเดินหน้าไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงหลังจากนี้"


"แน่นอนว่านักเตะทุกคนที่มาในทัวร์นาเมนต์นี้ ก็ได้รับการบอกแล้วว่าต้องปรับปรุงเรื่องอะไรบ้าง ก็หวังว่าเมื่อกลับไปที่สโมสรแล้ว จะสามารถนำมันไปแก้ไขอย่างต่อเนื่อง จากสิ่งที่เราได้รับในการลุยทัวร์นาเมนต์นี้ ถ้านักเตะสามารถทำได้เมื่อกลับไปที่สโมสร ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมในรายการต่อไป อย่างฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก"


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย คือการทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง