TNN online หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “ฟื้นตัว”

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “ฟื้นตัว”

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “ฟื้นตัว”

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “ฟื้นตัว” แต่ตลาดรอความเห็นคุณ Powell วันนี้

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่าตลาด “ฟื้นตัว” ต้าน 1614/1622จุด รับ 1597/1591จุด  แม้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังออกมาดีกว่าคาด (PMI ภาคบริการ และยอดคำสั่งซื้อโรงงาน) และโดยรวมยังเป็นภาพเศรษฐกิจอ่อนตัวลง แต่ Nomura ให้น้ำหนักการจ้างงานยังร้อนแรง ทำให้ปรับคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯถดถอยเลื่อนไปเป็นช่วง 2H23 (เดิม 1H23) ขณะที่ระยะสั้นตลาดรอความเห็นคุณ Powell วันนี้ และตัวเลขการจ้างงานที่จะรายงานปลายสัปดาห์ ทำให้ Bond Yield สหรัฐฯ พักตัวกลับมาต่ำกว่า 4.0% Dollar Index อ่อนค่าลงสู่ 104.3 +/- จุด หนุนเงินบาทแข็ง 34.5 +/- บาท ช่วยชะลอเงินทุนไหลออก ขณะที่ไทยเศรษฐกิจยังขยายตัวเด่นรับอานิสงส์จีนตั้งเป้า GDP กลับมาเติบโตปี 23 ที่ 5.0% บวกกับ หุ้นไทยผ่านการปรับฐานจนมี PER2023 เหลือ 15.5 เท่า (VS avg. 17.3 เท่า) ยังมองเป็นโซนสะสมเน้นหุ้นอิง China Reopening+ภายใน  แนะ  ADVANC, SCB, SCGP


ด้าน บล.ดาโอ ระบุว่าตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ อาจจะเจอความผันผวนจากการกดดันของปัจจัยลบต่อ ถึงแม้การ รายงานกำไรที่ออกมาแย่จะจบไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังกังวลการขึ้นดอกเบี้ย Fed หลัก ๆ สัปดาห์ นี้จะมีการแสดงความเห็นของ Powell และสถานการณ์ยูเครน ก็ยังไม่ได้ดูดีขึ้น


จีนเริ่มมีความหวังว่าจะกลับมาฟื้นตัวบ้าง สัปดาห์นี้จะมีตัวเลขส่งออกของจีน และการประชุม สองสภาของจีน ซึ่งหาก 2 Event มีทิศทางที่ดี อาจช่วยหนุนตลาดได้บ้าง และดีต่อราคาน้ำมัน ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในสภาวะของความกลัว ขณะที่วันเลือกตั้งมีแววจะถูกเลื่อนออกไป กอปร กับนักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทยตลอดทั้งสัปดาห์


หุ้นแนะนำ SJWD: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 20.50 บาท) “ธุรกิจขนส่งสินค้ากลุ่มยานยนต์จะเพิ่มขึ้น รถไฟฟ้าจีนหนุน” แนวโน้มรายได้จากธุรกิจขนส่งสินค้านับจากปี 2023 จะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การขนส่งยานยนต์ไฟฟ้า (สัญชาติจีน) การให้บริการรับฝากและบริหารยานยนต์จะเติบโตการเข้ามาอยู่ใน SET100 จะเพิ่มโอกาสที่กองทุนและต่างชาติสนใจซื้อหุ้นมากขึ้น  DAOL ประเมินกำไรสุทธิปี 2023-2024 ที่ 1.1 พัน ลบ. และ 1.3 ลบ. +23%YoY, +19%YoY


ข่าวแนะนำ