TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 6 ธ.ค. 65

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 6 ธ.ค. 65

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 6 ธ.ค. 65

หุ้นไทยวันนี้ ลุ้นอานิสงส์จีนส่งสัญญาณคลาย Lockdown ชัดเจนขึ้น รวมถึงเม็ดเงินลงทุนซาอุฯ ที่จะมีนัยยะในปี 23

#investment บล.โนมูระ พัฒนสิน คงน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยที่ 70% ประเมินตลาด “Sideways” แม้สหรัฐฯผันผวน ขึ้น หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจช่วงประเทศไทยหยุดยาวออกมาดีกว่าคาด สร้างความกังวลต่อตลาดเรื่องความเสี่ยงการใช้ดอกเบี้ยนโยบายปลายทางที่สูงกว่าคาด และจำเป็นคงไว้นานกว่าคาด แต่ความผันผวนเอเชียและไทยจำกัด คือ การปรับเพิ่มดอกเบี้ยนโยบายที่ผ่านจุดเร่งไปแล้ว บวกกับ Upside เศรษฐกิจไทยที่เห็นชัดเจน ทั้งลุ้นอานิสงส์จีนส่งสัญญาณคลาย Lockdown ชัดเจนขึ้น รวมถึงเม็ดเงินลงทุนซาอุฯ ที่จะเข้ามาหนุนไทยมีนัยยะนับจากปี 23 

.

.

กลุ่มที่คาดว่าจะเคลื่อนไหวดีกว่าตลาดระยะสั้น คือ  

กลุ่มหุ้นอิงกำลังซื้อในประเทศที่ได้ประโยชน์ China Reopening และความคาดหวังเชิงบวกการบริโภคและการลงทุนที่จะเกิดขึ้นจากแนวโน้มการเข้ามาลงทุนมหาศาลของซาอุฯ และหลังการเลือกตั้งใหญ่ที่ใกล้เข้ามา และมีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น เช่น อานิสงส์รับจากการถ่ายสดฟุตบอลโลก + มาตรการในส่วนช้อปดีมีคืนรอบใหม่ หรือทิศทางผลประกอบการแข็งแกร่ง (AMATA, BBL, CPALL, BJC, CRC, SPA, AU, AAV, ICHI, SISB, CBG, SC, SIRI, ADVANC, TRUE, ERW, CENTEL, MINT, CRC, CPALL, MAKRO, BJC, HMPRO,  SNNP, ICHI, TIDLOR, TLI) และ กลุ่ม Anti-Commodity ที่ได้ประโยชน์ค่าเงินบาทแข็งค่าและต้นทุนผ่านจุดสูงสุด (SCGP, GULF, GPSC, TOA, TASCO) 

.

.

• Research highlight 

Soft Com (Neutral) : สัปดาห์ที่ผ่านมา  ราคาสินค้าเกษตรส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น อาทิ ยางพารา น้ำมันปาล์ม ถั่วเหลือง ยกเว้น น้ำตาลที่ปรับตัวลดลง ขณะที่ราคาเนื้อสัตว์ ส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง 

.

.

ด้าน บล.พาย ประเมินการเคลื่อนไหว เช้านี้ที่ 1,600 – 1,650 จุด กลยุทธ์การทุน คงคำแนะนําเพิ่มการถือครองเงินสดหลังจากที่ ดัชนีตลาดหุ้นโลกปรับขึ้นมารับปัจจัยบวกด้านการผ่อนคลายดอกเบี้ยไปพอสมควร ขณะที่ความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอยช่วงถัดไปเป็นปัจจัยส่วนหุ้นแนะนํา Domestic ด้วยการฟื้นตัวด้วยผลประกอบการที่เด่นชัด อาทิ ค้าปลีก (BJC CPALL HMPRO) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB TISCO TTB) สื่อสาร (ADVANC INTUCH) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL MINT SPA SHR) อสังหาฯ (AP LH SPALI) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) พร้อมแนะสะสมโรงไฟฟ้ารับกระแสดอกเบี้ยใกล้จุดสูงสุด (BGRIM GPSC)

.

.

MAJOR (ชื้อ / ราคาเป้าหมาย 21.40 บาท)

คาดว่าเรื่อง Avatar: The Way of Water ที่จะเข้าฉายวันที่ 16 ธ.ค. จะมีผู้เข้าชมมากขึ้นหลังจากภาคแรก ทําเงินไปได้ 270 ล้านบาททั่วประเทศในปี 2009 ส่วนในปี 2023 คาดว่าตารางภาพยนตร์จะน่าตื่นเต้น มากกว่าปี 2022 และ 2021 เพราะเป็นภาพยนตร์ทําเงินภาคต่อเป็นส่วนมาก ที่มักดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างดี

.

.

TISCO (ชื้อ / ราคาเป้าหมาย 108.00 บาท)

1) งบยืดหยุ่น และ 2 รายบแทนที่น่าดึงดูด าหรับในระยะ น า า BBL และ TISCO จะมีกําไรสุทธิในไตรมาส 4/22 ที่โตขึ้น YoY และ 200 เทียบกับกลุ่มโดยรวมที่คาดว่าจะโต YoY

แต่ลดลง QoQ

.

.

ขณะที่บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) แนะนำเลือกเก็งกำไรรายตัวในระหว่างตลาดรอปัจจัยผลักดันที่ชัดเจน

.

.

ภาพรวมกลยุทธ์: แกว่งตัว 1,635-1,650 จุด กลยุทธ์ในภาพใหญ่ไม่เปลี่ยน คือ เน้นกลุ่มหุ้นเปิดเมือง และบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ สอดรับกับการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และสามารถเลือกกลุ่มไฟฟ้าและพลังงานทดแทนที่จะประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติ 9 ธ.ค. //หุ้นแนะนำ: TIDLOR*, GUNKUL*, VRANDA, SPA*

.

.

แนวรับ: 1,627 / แนวต้าน : 1,650 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ