TNN online HSBC Q3/65 กำไรลดลง 42% หลังต้องเพิ่มการกันสำรองหนี้เสียและการด้อยค่าของทรัพย์สินต่าง ๆ

TNN ONLINE

Wealth

HSBC Q3/65 กำไรลดลง 42% หลังต้องเพิ่มการกันสำรองหนี้เสียและการด้อยค่าของทรัพย์สินต่าง ๆ

HSBC Q3/65 กำไรลดลง 42% หลังต้องเพิ่มการกันสำรองหนี้เสียและการด้อยค่าของทรัพย์สินต่าง ๆ

อชเอสบีซี (HSBC) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของอังกฤษเปิดเผยว่า กำไรในไตรมาส 3/2565 ลดลง 42% เนื่องจากธนาคารต้องเพิ่มการกันสำรองหนี้เสียและการด้อยค่าของทรัพย์สินต่าง ๆ อย่างไรก็ดี รายได้สุทธิจากอัตราดอกเบี้ยพุ่งขึ้น โดยได้แรงหนุนดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น

เอชเอสบีซี (HSBC) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของอังกฤษเปิดเผยว่า กำไรในไตรมาส 3/2565 ลดลง 42% ทั้งนี้ HSBC มีกำไรก่อนหักภาษีในไตรมาส 3 อยู่ที่ 3.15 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจากไตรมาส 3 ปีที่แล้วที่ 5.4 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ตัวเลขดังกล่าวอยู่ในระดับสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอชเอสบีซีคาดการณ์ไว้ที่ 2.45 พันล้านดอลลาร์

.

.

HSBC ซึ่งทำยอดขายและกำไรส่วนใหญ่ในเอเชีย ถูกกดดันจาก Ping An Insurance Group ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติจีนที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด ให้สำรวจทางเลือกต่างๆ รวมถึงการแยกตัวและจดทะเบียนธุรกิจหลักในเอเชีย เพื่อเพิ่มผลตอบแทนผู้ถือหุ้น

.

.

โดยธนาคารกำลังสำรวจศักยภาพการขายหน่วยในแคนาดา เนื่องจากพยายามปรับปรุงการดำเนินงานเพื่อเพิ่มผลกำไรท่ามกลางแรงกดดันจากผิงอัน

.

.

HSBC กล่าวในแถลงการณ์ว่า ธนาคารมีเป้าหมายที่จะบรรลุเป้าหมายผลตอบแทนอย่างน้อย 12% ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป และส่งผลให้ผู้ถือหุ้นของเราได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น

.

.

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานรายไตรมาสได้รับผลกระทบจากการตั้งสำรองสินเชื่อ 1.1 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับการปล่อยเงินสดสำรอง 659 ล้านดอลลาร์ สำหรับการสูญเสียเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นตามธรรมเนียมแล้วช่วยหนุนผลกำไรของธนาคาร เนื่องจากพวกเขาสามารถสร้างรายได้จากการให้กู้ยืมมากกว่าจำนวนเงินที่พวกเขาจ่ายให้กับผู้ออม แต่ภาพปัจจุบันถูกบดบังด้วยภัยคุกคามจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำซึ่งอาจทำให้ผู้ให้กู้ขาดทุนอย่างหนัก

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ