TNN online กรุงไทย แจงแอป เป๋าตัง ล่มเพราะจำนวนผู้เข้าใช้มากกว่าปกติ 15 เท่า !!

TNN ONLINE

Wealth

กรุงไทย แจงแอป เป๋าตัง ล่มเพราะจำนวนผู้เข้าใช้มากกว่าปกติ 15 เท่า !!

กรุงไทย แจงแอป เป๋าตัง ล่มเพราะจำนวนผู้เข้าใช้มากกว่าปกติ 15 เท่า !!

ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงระบบ Krungthai NEXT และเป๋าตัง ขัดข้องชั่วคราวเนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมกันจำนวนมากสูงกว่าปกติถึง 15 เท่า

วันนี้ (17 มิ.ย.65) ตามที่แอปพลิเคชัน “Krungthai NEXT” และ  “ เป๋าตัง ”  ขัดข้องชั่วคราว  เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 16มิ.ย.) ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า กรณีแอปพลิเคชัน “Krungthai NEXT” และ “เป๋าตัง” ขัดข้องชั่วคราว ในช่วงบ่ายวันที่ 16 มิถุนายน 2565 นั้น เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมกันจำนวนมาก เช่น บริการตรวจรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลและบริการอื่นๆ โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการบนแอปฯ เป๋าตังมากกว่าช่วงที่เคยสูงสุดถึง 15 เท่า อย่างไรก็ตาม เนื่องจากธนาคารได้พัฒนาระบบของแอปฯ เป๋าตังให้อยู่บนระบบคลาวด์ ซึ่งสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เข้ามาพร้อมกันได้จำนวนมาก ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว



ทั้งนี้ ธนาคารจะเดินหน้าพัฒนาแอปฯ Krungthai NEXT และ เป๋าตัง  ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มให้ดียิ่งขึ้น  และขออภัยในความไม่สะดวก ณ โอกาสนี้

 


นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ในการเปิดจำหน่าย  สลากดิจิทัล  งวดแรก 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาพบว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ซึ่งในส่วนของการถูกรางวัลจะมีการแจ้งเตือนไปในแอพฯ เป๋าตัง และมีผู้โชคดีได้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 รางวัล แน่นอนในทุกงวด ซึ่งผู้ถูกรางวัลที่ 1 จะต้องไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯ เท่านั้น


สำหรับการจำหน่าย  สลากดิจิทัล  ในงวดต่อไปจะวางจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ของวันที่ 17 มิ.ย. 65 (วันนี้) ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ทันที โดยมีลอตเตอรี่ให้เลือกซื้อจำนวน 5.17 ล้านใบเช่นเดิม  และรอลุ้นรางวัลอีกครั้งในวันที่ 1 ก.ค.65


ข้อมูลจาก : ทีม Marketing Strategy ธนาคารกรุงไทย   

ภาพจาก : ธนาคารกรุงไทย   ,AFP  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง