TNN online YLG มองตลาดคริปโตปรับฐาน ส่งผลให้เงินไหลเข้าทองคำ แนะเก็งกำไรระยะสั้น

TNN ONLINE

Wealth

YLG มองตลาดคริปโตปรับฐาน ส่งผลให้เงินไหลเข้าทองคำ แนะเก็งกำไรระยะสั้น

YLG มองตลาดคริปโตปรับฐาน ส่งผลให้เงินไหลเข้าทองคำ แนะเก็งกำไรระยะสั้น

วายแอลจีมองระยะสั้นทองฟื้น แม้มีปัจจัยลบสำคัญจากเฟดที่เตรียมเร่งขึ้นดอกเบี้ยและลดงบดุล ตลาดคริปโตปรับฐาน และความวิตกเงินเฟ้อ ส่งผลเงินเริ่มไหลเข้าทองคำ ระยะสั้นแนะเก็งกำไร ที่แนวต้านที่ 28,950 บาท แนวรับที่ 28,200 บาท

วันนี้ (12 ม.ค.65) นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า (TFEX) เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของราคาทองในระยะสั้นและระยะกลางยังเป็นแนวโน้มแกว่งตัวออกข้าง โดยในระยะสั้นเป็นลักษณะของการฟื้นตัวหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำได้ปรับตัวลดลงรับการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งถอนนโยบายการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในแง่ของการเร่งขึ้นดอกเบี้ยและลดขนาดงบดุล  ซึ่งส่งผลกดดันราคาทองจนลดลงทดสอบระดับต่ำสุดบริเวณ 1,782 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ 

อย่างไรก็ตามต้นสัปดาห์นี้ ราคาทองคำสามารถกลับมายืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ได้ เนื่องจากนักลงทุนรับรู้ปัจจัยลบไปแล้วบางส่วน อีกทั้งยังมีปัจจัยบวกจากสถานการณ์ตึงเครียดของสหรัฐและรัสเซีย รวมถึงความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อ จึงส่งให้นักลงทุนบางส่วนหันมาถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยและสินทรัพย์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ


นอกจากนี้การปรับตัวลดลงของสินทรัพย์อื่นๆ เช่นสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซี ที่ปรับฐานในช่วงนี้ ส่งผลให้มีเงินลงทุนบางส่วนไหลเข้าตลาดทองคำ ซึ่งการลงทุนในช่วงนี้แนะนำให้เก็งกำไรในระยะสั้น เนื่องจากการดำเนินนโยบายการเงินของเฟดจะเป็นปัจจัยหนุนดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ  มองว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกดดันทองคำ โดยมองแนวต้านแรกที่ 1,821 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หากราคาทองคำปรับขึ้นไปทะลุแนวต้านดังกล่าว จะมีแนวโน้มขึ้นทดสอบ 1,830 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ โดยเป็นจุดที่ต้องระวังแรงขายทำกำไร จึงแนะนำให้นักลงทุนขายทำกำไรหากราคาขึ้นทดสอบแนวต้าน ส่วนแนวรับมองที่ 1,782- 1,776 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนในรูปของเงินบาท มองแนวต้านที่ 28,950 บาท แนวรับที่ 28,200 บาท


สำหรับการลงทุนในตลาดฟิวเจอร์สต่างประเทศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยปัจจัยหนุนที่ส่งผลให้นักลงทุนหันมาลงทุนในตลาดฟิวเจอร์สต่างประเทศ ส่วนหนึ่งมาจากนักลงทุนมองหาทางเลือกในการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าเพื่อเอาชนะเงินเฟ้อ โดยเฉพาะช่วงที่ตลาดคริปโตมีการปรับฐาน นอกจากนี้การลงทุนในตลาดฟิวเจอร์สต่างประเทศยังเพิ่มโอกาสในการลงทุนที่หลากหลายเพราะครอบคลุมทั้งการลงทุนใน ทองคำ น้ำมันดิบ ดัชนีหุ้นสหรัฐทั้ง S&P500, Dow Jones Nasdaq รวมถึง cryptocurrency สามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง  อีกทั้งสามารถเทรดได้ตลอด 24 ชม. ไม่เว้นวันหยุดของประเทศไทย 



ที่มา : บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด 

ภาพประกอบ : พีอาร์ วายแอลจี , AFP

ข่าวแนะนำ