TNN online 'โสรยา' อำลา 'สุพรีม' ได้สโมสรใหม่ลุยลีกต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'โสรยา' อำลา 'สุพรีม' ได้สโมสรใหม่ลุยลีกต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย

'โสรยา' อำลา 'สุพรีม' ได้สโมสรใหม่ลุยลีกต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย

สุพรีม ยืนยัน โสรยา พรมหล้า มือเซตของทีมตัดสินใจอำลาทีม เซ็นสัญญากับสโมสรในต่างประเทศเรียบร้อย โดยรอประกาศต่อไปว่าเป็นลีกไหนและทีมใด

(13 มิ.ย. 66) สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ทีมดังจากศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยว่า โสรยา พรมหล้า มือเซตตัวเก่งของทีมได้ประกาศอำลาทีม หลังจากตัดสินใจตอบรับข้อเสนอ และเซ็นสัญญากับสโมสรจากต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยโสรยา มือเซตดีกรีทีมชาติไทยได้เปิดเผยความรู้สึกของตัวเองในเรื่องนี้ว่า “อย่างแรกเลย หนูรู้สึกขอบคุณสโมสรสุพรีมฯ อย่างที่สุดที่ให้โอกาสหนูเข้ามาร่วมทีมตั้งแต่แรก ตลอดระยะเวลา 7 ปี มันเป็นมากกว่าทีม แต่มันคือครอบครัว หนูรู้สึกรักและผูกพันธ์กับทีมมาก เราผ่านทั้งช่วงเวลาแห่งความสุข และผ่านช่วงที่ยากลำบากมาด้วยกัน หนูขอขอบคุณท่านประธานพี่วัฒน์, อาจารย์ยะ, ทีมงานสตาฟโค้ช, พี่ดิศ ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คน ที่ที่สนับสนุนหนูเป็นอย่างดี หนูมีความสุขตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ สุพรีมจะยังคงอยู่ในหัวใจหนูตลอดไปค่ะ ส่วนเส้นทางต่อไป หนูตื่นเต้นมากที่จะได้ไปเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ  อย่างไรก็ตามหนูก็หวังว่าแฟนสุพรีมฯ ทุกคน จะคอยติดตามและเป็นกำลังใจให้หนูกับเส้นทางเดินครั้งใหม่นี้ด้วยนะคะ หนูจะทำให้เต็มที่และจะตั้งใจให้ดีที่สุดค่ะ”

'โสรยา' อำลา 'สุพรีม' ได้สโมสรใหม่ลุยลีกต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่ทางด้านนายธนดิศ ประสพเนตร ผู้จัดการทั่วไปสโมสรสุพรีมฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่น ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับโสด้วย ที่ได้โอกาสไปต่อยอดตามความฝันของตัวเอง ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ทุกคนที่นี่ก็คอยเอาใจช่วยอยู่เสมอ และก็ขอขอบคุณที่เป็นกำลังสำคัญให้ทีมมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ส่วนน้องจะไปเล่นอยู่กับทีมไหน ประเทศอะไรนั้น คงต้องรอทางสโมสรใหม่เป็นฝ่ายประกาศครับ ส่วนของสโมสรสุพรีมฯ โดยนโยบายของท่านประธานสโมสร คุณภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล นั้นชัดเจนอยู่แล้วว่าถ้ามีโอกาสเข้ามา ทางสโมสรเราก็สนับสนุนให้นักกีฬาได้ไปเล่นต่างประเทศอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างก็จะต้องอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ส่วนในประเด็นเรื่องของตัวเซตที่จะมาทดแทนโสรยา เราก็คงให้โอกาสเด็กในทีมของเราก่อน แล้วให้ทีมงานโค้ชประเมินกันอีกที แต่ก็ถือได้ว่าเป็นโอกาสดีที่จะเริ่มต้นกันใหม่ตามคอนเซ็ปต์ The New Chapter begins ของทีมในปีนี้ด้วยครับ”


สำหรับ โสรยา พรมหล้า จบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา หนึ่งในลูกศิษย์คนโปรดของอาจารย์จรัล เนียมทับทิม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมอะคาเดมี่ของสุพรีมฯ โดยเจ้าตัวตัดสินใจย้ายเข้ามาร่วมทัพโลมาสีชมพู ในฤดูกาล 2016-17 และก็เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก ต่อเนื่องไปถึงแชมป์ซูเปอร์ลีก และแชมป์สโมสรเอเชีย เป็นครั้งแรกได้สำเร็จในฤดูกาลเดียวกัน รวมไปถึงความสำเร็จอื่นๆ อีกมากมายที่สโมสรคว้ามาได้ ก็ถือได้ว่าเจ้าตัวเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของทีมมาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง