TNN online ที่นี่มีคำตอบ!!! ทำไม อัจราพร ไม่ลงตบ ไทยเเลนด์ลีก

TNN ONLINE

กีฬา

ที่นี่มีคำตอบ!!! ทำไม อัจราพร ไม่ลงตบ ไทยเเลนด์ลีก

ที่นี่มีคำตอบ!!! ทำไม อัจราพร ไม่ลงตบ ไทยเเลนด์ลีก

TNNSPORTS ตามหาคำตอบที่หลายคนกำลังสงสัย เพราะอะไร อัจราพร คงยศ ถึงไม่มีชื่อในศึก ไทยเเลนด์ลีก เลกที่ 1

หลังจากที่ ฝ่ายจัดฯ "ซีพี ไทยเเลนด์ลีก 2020" ได้ทำการประกาศ "รายชื่อนักกีฬา" ของเเต่ละทีมที่เข้าร่วมเเข่งขันในเลกที่ 1 ออกมาเเล้วอย่างเป็นทางการ หลายๆทีมสร้าง "เซอร์ไพรส์" ด้วยการมีรายชื่อ "ผู้เล่นต่างชาติ" อยู่ในลิสต์แบบเหนือความคาดหมาย อย่างเช่น สาวนครนนท์ ที่จัดหนักจัดเต็มด้วย 2 ดาวตบจากละติน(โคลอมเบีย, บราซิล) หรือเเม้เเต่ หนุ่มสมุทรสาคร ที่ชื่นชอบ "เจเเปนดูโอ" เเละเหมา นักกีฬาญี่ปุ่น มาร่วมทีมรวดเดียว 2 คน

ส่วนอีก 1 ทีมที่น่าสนใจไม่เเพ้กัน นั่นก็คือ เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค. "รองเเชมป์เก่า" ที่ปิดเงียบเรื่อง 2 ดาวตบชาวจีนอย่าง "จาง เสี่ยวหยา" เเละ "ซุน เจี๋ย" มาจนถึงโค้งสุดท้าย ชนิดที่ว่านักกีฬาเเละทีมงานบางคนยังแอบงงไปตามๆกัน แต่เมื่อมองไปที่รายชื่อทั้ง 18 คนอย่างละเอียด สิ่งที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่าของ "โลมาสีชมพู" คือการขาดหายไปของ "เพียว" อัจราพร คงยศ สตาร์ทีมชาติไทย เเละ 1 กำลังหลักสำคัญของทีม

ที่นี่มีคำตอบ!!! ทำไม อัจราพร ไม่ลงตบ ไทยเเลนด์ลีก

"คนส่วนใหญ่" ต่างพากันทำนายทายทักเรื่องของ "อัจราพร" กันไปต่างๆนาๆ หลายคนคิดเห็นคล้ายกันว่า "โลมาสีชมพู" ตัดสินใจปล่อยตัวไปเล่นต่างประเทศเหมือนปีที่ผ่านมา(ลีกอินโดนิเซีย) แต่คนที่ตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด มีอยู่เพียงเเค่ 2 คนเท่านั้น คือ เจ้าตัว เเละ สโมสรสุพรีมฯ 

นายธนดิศ ประสพเนตร ผู้จัดการทีม "โลมาสีชมพู" อธิบายถึงเรื่องการไม่มีชื่อของ อัจราพร คงยศ ในการเเข่งขัน "ซีพี ไทยเเลนด์ลีก 2020" เลก 1 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคมนี้ว่า "ในปีนี้ อัจฉราพร มีอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอดระหว่างการฝึกซ้อมกับทีมชาติ จะเห็นได้ว่า เจ้าตัว ต้องหยุดพักรักษาตัวมาเป็นระยะ เเละทางเราเชื่อว่า เจ้าตัว น่าจะถูกใช้งานอย่างเเน่นอนใน รอบคัดเลือก โอลิมปิกฯ ช่วงต้นปี 63 เเละถ้าต้องลงเล่น ไทยแลนด์ลีก ต่อทันทีคงไม่เป็นผลดีกับสภาพร่างกายในระยะยาว"

ที่นี่มีคำตอบ!!! ทำไม อัจราพร ไม่ลงตบ ไทยเเลนด์ลีก

"สโมสรฯ จึงวางแผนให้พักฟื้นและทำร่างกายให้สมบูรณ์มากกว่านี้ แล้วค่อยมาประเมินสภาพร่างกายกันอีกครั้งว่าจะพร้อมลงเล่นในช่วงเลกที่ 2 หรือไม่ ซึ่งตรงนี้เราได้วางแผนกับทีมงานไว้บ้างแล้วเกี่ยวกับการดูแลสภาพร่างกายของนักกีฬาทีมชาติ เพราะทุกๆปีเวลานักกีฬาเสร็จสิ้นภารกิจกลับมาจากทีมชาติ สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์เท่าผู้เล่นที่ทำร่างกายฝึกซ้อมตามโปรแกรมปรีซีซั่น ซึ่งก็จะเป็นปัญหาของทีมเราในการออกสตาร์ทช่วงต้นฤดูกาลเกือบทุกครั้ง"    

ที่นี่มีคำตอบ!!! ทำไม อัจราพร ไม่ลงตบ ไทยเเลนด์ลีก

น่าจะหายข้องใจกันเเล้วนะครับ  ว่าทำไม???  ไม่มีชื่อของ อัจราพร คงยศ กับสโมสร เจนเนอราลี่ สุพรีมฯ ในการเเข่งขัน "ซีพี ไทยเเลนด์ลีก 2020" เลกที่ 1 เเละคงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าสุดท้ายเเล้ว เจ้าตัว จะได้กลับมาลงสนามในเลกที่ 2 อย่างที่หลายๆคนคาดหวังไว้หรือไม่ !!!   

เรียบเรียงโดย : plug(ปลั๊ก)

ขอบคุณภาพจาก Generali Supreme VC - สโมสรวอลเลย์บอลเจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง