TNN online ‘ทรัมป์’หน้าเศร้าพูดถอดใจ หลัง ‘ไบเดน’ ส่อชนะขาด เลือกตั้งสหรัฐ

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

‘ทรัมป์’หน้าเศร้าพูดถอดใจ หลัง ‘ไบเดน’ ส่อชนะขาด เลือกตั้งสหรัฐ

‘ทรัมป์’หน้าเศร้าพูดถอดใจ หลัง ‘ไบเดน’ ส่อชนะขาด เลือกตั้งสหรัฐ

สื่อชี้ ‘ทรัมป์’ ดูหน้าเศร้า พูดทำนองถอดใจ ‘เวลาจะบอกเอง’ ว่าใครจะได้ครองทำเนียบขาว หลัง ‘ไบเดน’ เลือกตั้งสหรัฐ คะแนนนำแบบขาด

วันนี้ ( 14 .. 63 )ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในระหว่างการแถลงสดทางโทรทัศน์ ที่บริเวณสวนกุหลาบในทำเนียบขาวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านเราว่า ใครจะรู้ว่า รัฐบาลในอนาคตจะเป็นรัฐบาลของใคร และเวลาจะบอกเองว่า ใครจะได้เป็นผู้ครองทำเนียบขาวในเดือนมกราคมปีหน้า


‘ทรัมป์’หน้าเศร้าพูดถอดใจ หลัง ‘ไบเดน’ ส่อชนะขาด เลือกตั้งสหรัฐ


ทรัมป์กล่าวว่า เขาอาจจะไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่ยังคงปฏิเสธที่จะยอมรับความพ่ายแพ้อย่างเป็นทางการ


นับเป็นการแถลงสดทางโทรทัศน์ ที่มีไปถึงชาวอเมริกันทั่วประเทศเป็นครั้งแรก นับจากที่ทรัมป์ถูกมองว่า เป็นฝ่ายปราชัยต่อโจ ไบเดน


ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทรัมป์ได้เสร็จสิ้นการแถลงสดครั้งนี้ เมื่อเวลาตี 5 ที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านเรา


ทรัมป์เปิดแถลงครั้งนี้ เพื่อประกาศความสำเร็จของการพัฒนาวัคซีนโควิด19 ของบริษัทไฟเซอร์ในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของทรัมป์ และเขาคาดว่า ประชาชนชาวอเมริกันจะได้ใช้วัคซีนโควิด19 อย่างกว้างขวาง ในเดือนเมษายนปีหน้า ทรัมป์ประกาศว่า เขาจะไม่ล็อกดาวน์ประเทศเพื่อหยุดการระบาดของโควิด แต่ก็ยอมรับว่า เขาไม่แน่ใจว่ารัฐบาลอื่นใดในอนาคต จะตัดสินใจใช้มาตรการล็อกดาวน์หรือไม่


‘ทรัมป์’หน้าเศร้าพูดถอดใจ หลัง ‘ไบเดน’ ส่อชนะขาด เลือกตั้งสหรัฐ


ด้านสื่อตั้งข้อสังเกตและวิเคราะห์ทันทีว่า ทรัมป์ดูหน้าเศร้าในระหว่างการแถลงข่าว และพูดเหมือนกำลังถอดใจ ด้วยการใช้คำว่ารัฐบาลอื่น


การแถลงของทรัมป์มีขึ้นหลังจากสื่อรายงานว่า การนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน นับคะแนนเสร็จครบทุกรัฐแล้ว โดยไบเดนกำชัยใน 2 รัฐสุดท้ายคือ แอริโซน่าและจอร์เจีย และทำให้เขาได้ชัยชนะอย่างเด็ดขาดเหนือทรัมป์ ด้วยคะแนนผู้เลือกตั้ง 306 คะแนน ซึ่งบังเอิญว่า เป็นคะแนนที่เท่ากับที่ทรัมป์เคยชนะฮิลลารี คลินตันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อ 4 ปีก่อน และเป็นคะแนนที่ทรัมป์เคยประกาศในครั้งนั้นว่า เป็นชัยชนะที่ถล่มทลาย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง