TNN online จบปัญหาความขัดแย้งยาวนาน 'ทรัมป์' ประกาศสั่งปลดรัฐมนตรีกลาโหม

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

จบปัญหาความขัดแย้งยาวนาน 'ทรัมป์' ประกาศสั่งปลดรัฐมนตรีกลาโหม

จบปัญหาความขัดแย้งยาวนาน 'ทรัมป์' ประกาศสั่งปลดรัฐมนตรีกลาโหม

จบปัญหาความขัดแย้งยาวนาน 'ทรัมป์' ประกาศสั่งปลด 'มารค์ เอสเปอร์' จากรัฐมนตรีกลาโหม

วันนี้ (10พ.ย.63) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความออกมาในวันจันทร์ว่า “มาร์ค เอสเปอร์ ถูกถอดแล้ว” และ ตนมีความยินดีที่จะประกาศว่า คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ ผู้อำนวยการศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติ หรือ NCTC จะรับตำแหน่งรักษาการรัฐมนตรีกลาโหมทันที

รายงานข่าวชี้ว่า วุฒิสภาสหรัฐฯ ไม่น่าจะเริ่มกระบวนการยืนยันผู้เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ทันก่อนที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จะก้าวลงจากตำแหน่ง ขณะที่ กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้

รายงานข่าวอ้างแหล่งข่าวและเปิดเผยด้วยว่า รัฐมนตรีเอสเปอร์ ได้เตรียมตัวที่จะลาออกหรือรับสถานการณ์ที่จะถูกไล่ออก หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยเฉพาะหากเป็นกรณีที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นผู้ชนะ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีเอสเปอร์ และประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์  มีความขัดแย้งในการทำงานมาสักพัก เช่น การคัดค้านคำขู่ของผู้นำสหรัฐฯ คนปัจจุบันในการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารในการปราบปรามผู้ประท้วงต่อต้านความอยุติธรรมในการปฏิบัติต่อคนต่างเชื้อชาติในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา รวมทั้ง การแสดงความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับทัศนคติเชิงไม่แยแสต่อองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง