TNN จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์ "ประตูผี"

TNN

TNN Exclusive

จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์ "ประตูผี"

จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์ ประตูผี

จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์เสื้อ "ประตูผี"ต่อยอดไอเดียจากทำใส่เล่น เป็นธุรกิจทำเงิน


        การจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง "ไอเดีย" จึงเป็นส่วนประกอบสำคัญของการสร้างแบรนด์และทำธุรกิจในยุคที่การตลาดออนไลน์แข่งขันกันสูงลิ่ว

แบรนด์เสื้อผ้า"ประตูผี" เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เกิดขึ้นจากไอเดียที่แหวกแนว จากจุดเริ่มต้นที่คิดจะทำเสื้อสกรีนลวดลายแนวสยองขวัญ และเสียดสีสังคมใส่เองและแจกเพื่อนๆ แต่เมื่อโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก กลับมีคนชื่นชอบ และสั่งซื้อ ทำให้ได้ต่อยอดไอเดีย สร้างแบรนด์เสื้อของตัวเองและทำขาย จนกลายเป็นธุรกิจทำเงิน

จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์ ประตูผี

อยุทธ์ อินทสุต อายุ 37 ปี ผู้จัดการ บริษัท ประตูผี จำกัด เจ้าของแบรนด์"ประตูผี"  ที่เมื่อก่อนเป็นนักการตลาด ทำงานด้านอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง มานานกว่า 7- 8 ปี  ก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นเจ้าของแบรนด์ เสื้อผ้า"ประตูผี" โดยอยุทธ์  บอกว่า ครั้งแรกเริ่มต้นขายที่ถนนคนเดินปาย และเปิดหน้าร้านเล็กๆ ในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ช่วงแรกๆลองผิดลองถูกอยู่นาน กว่าจะลงตัว ทั้งเรื่องของการตั้งราคา และคุณภาพของเนื้อผ้า  ที่เริ่มต้นขายตัวละ 250 บาท จนสุดท้ายจึงได้เนื้อผ้าที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ลูกค้าสามารถซื้อหาได้

จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์ ประตูผี

ปัจจุบันเสื้อผ้าแบรนด์ประตูผีขายมานานกว่า 2 ปีแล้ว  นอกจากเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นลวดลายแนวสยองขวัญ  เช่น ลายซาตาน ยังมีคอลเลคชั่นอักษร ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก ที่ใช้ฟอร์นอักษรแบบสยองขวัญ และลวดลายออกแนวเสียดสีสังคม รวมทั้งเสื้อฮาวาย ตามกระแสความนิยมของตลาด ที่เป็นเสื้อฮาวาย ลิมิเต็ด อิดิชั่น ผลิตมาลายละ 100 ตัวเท่านั้น   กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มคนที่ชอบเสื้อผ้าสกรีนลวดลายแนวๆ  และกลุ่มชาวต่างชาติ

จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์ ประตูผี

แน่นอนว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ศูนย์การค้าต้องปิดตัว  แต่ร้านไม่ได้รับผลกระทบมากนัก  เพราะหลักๆร้านขายออนไลน์อยู่แล้ว และมีลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่เป็นตลาดหลักสั่งซื้อทางออนไลน์อยู่เป็นประจำ อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 เริ่มคลี่คลาย ทางร้านอาจมีการปรับลดราคาเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจ และกำลังซื้อของลูกค้าที่ลดลง   รวมทั้งอาจจะผลิตสินค้าประเภทอื่นเพิ่มเติม เช่น กระเป๋าที่ กางเกง และรองเท้า และเสื้อ oversize

จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์ ประตูผี

        "ต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นก่อนว่าจะขายได้ และต้องทำ ต้องศึกษาเอาใจใส่ให้มากหากต้องการจะประสบผลสำเร็จ" อยุทธ์  กล่าว 

สำหรับร้านประตูผี มี 2 สาขา คือ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย  และช่องทางออนไลน์ที่เฟซบุ๊ก และอินสตราแกรม  "ประตูผี"

จากอินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง สู่เจ้าของแบรนด์ ประตูผี

      

เว็บไซต์ http://rock.in.th/ 

เฟซบุ๊ก https://web.facebook.com/pratoopee/?_rdc=1&_rdr

อินสตราแกรม ประตูผี 



ข่าวแนะนำ