TNN ด่วน! ไฟไหม้เรือนอน กลางทะเลเกาะเต่า อยู่ระหว่างหาสาเหตุ

TNN

สังคม

ด่วน! ไฟไหม้เรือนอน กลางทะเลเกาะเต่า อยู่ระหว่างหาสาเหตุ

ด่วน! ไฟไหม้เรือนอน กลางทะเลเกาะเต่า อยู่ระหว่างหาสาเหตุ

เรือเกาะเจริญ 2 เพลิงลุกลาม ลอยคว้าง 3 ไมล์ ชะตากรรมนักท่องเที่ยวลูกเรือยังไม่ชัด เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง เข้าควบคุมเพลิง หาสาเหตุ เร่งช่วยเหลือ

รายงานเหตุการณ์เร่งด่วน เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2567 นาวาเอก ณัฐพล สินพูลผล รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการช่วยเหลือทางทะเลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือนอนและบรรทุกสินค้า ชื่อ "เรือเกาะเจริญ 2" ที่ลอยลำอยู่ห่างฝั่งเกาะเต่า ประมาณ 3 ไมล์ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี


ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ นาวาเอกณัฐพลได้ประสานหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เทศบาลตำบลเกาะเต่า กองทัพเรือภาคที่ 2 สถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า โรงพยาบาลเกาะเต่า มูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ประกอบการเรือเอกชน เพื่อระดมกำลังดับเพลิงและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยด่วน


รายงานระบุว่า มีนักท่องเที่ยวและลูกเรือหลายคนต้องหนีออกจากเรือเพื่อช่วยชีวิต เนื่องจากไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว สภาพอากาศแปรปรวน และเรือลอยลำอยู่กลางทะเล จึงทำให้การดับเพลิงมีความยากลำบาก


ขณะนี้หน่วยงานต่างๆ กำลังเร่งระดมกำลังเข้าไปที่เกิดเหตุ เพื่อดับเพลิงและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นบนเรือลำนี้


สำหรับเกาะเต่าถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ทำให้เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้


ทางด้านหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งดำเนินการระงับเหตุ และหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว พร้อมทั้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย






ภาพ :ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี 

ข่าวแนะนำ