TNN online "ฮอนด้า" เผยรายละเอียด 'Honda Prologue' รถ SUV ไฟฟ้าคันแรกของฮอนด้า ปีหน้ามาแน่ ลุ้นราคาต่ำ 1.5 ล้านบาท

TNN ONLINE

Tech

"ฮอนด้า" เผยรายละเอียด 'Honda Prologue' รถ SUV ไฟฟ้าคันแรกของฮอนด้า ปีหน้ามาแน่ ลุ้นราคาต่ำ 1.5 ล้านบาท

ฮอนด้า เผยรายละเอียด 'Honda Prologue' รถ SUV ไฟฟ้าคันแรกของฮอนด้า ปีหน้ามาแน่  ลุ้นราคาต่ำ 1.5 ล้านบาท

ฮอนด้า (Honda) เปิดตัวฮอนด้า โพรล็อก (Honda Prologue) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ SUV คันแรกของค่ายที่คาดว่าจะเปิดราคาประมาณ 1.5 ล้านบาท ในต้นปี 2024 นี้

แม้ว่าสังคมบางส่วนจะมองว่าค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นนั้นปรับตัวได้ค่อนข้างช้าในด้านการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) แต่ว่าล่าสุดฮอนด้า (Honda) ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของ ฮอนด้า โพรล็อก (Honda Prologue) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ SUV คันแรกของค่ายที่คาดว่าจะเปิดราคาประมาณ 1.5 ล้านบาท พร้อมระยะทางวิ่งต่อรอบการชาร์จประมาณ 480 กิโลเมตร ภายในต้นปี 2024 ที่จะถึงนี้


สเปก Honda Prologue รถ SUV ไฟฟ้า 100% คันแรก

ตัวรถมีมิติตัวถังรถใกล้เคียงกับคู่แข่งอย่าง โฟล์คสวาเกน ไอดีโฟร์ (Volkswagen ID.4), ฮุนได ไอออนิก 5 (Hyundai Ionic 5) และมัสแตง มัค อี (Mustang Mach-E) พัฒนาโครงสร้างบนพื้นฐานของรถจีเอ็ม (GM) ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 85 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ให้ระยะทางวิ่ง 480 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ ขับเคลื่อนแบบ 4 ล้ออิสระ (All Wheel Drive: AWD) กำลัง 288 แรงม้า แรงบิด 451 นิวตันเมตร


Honda Prologue ออกแบบให้ภายในรองรับผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน ติดตั้งแท่นชาร์จไร้สายที่รองรับระบบเชื่อมต่อสมาร์ตโฟน ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto โดยตรงกลางแผงแดชบอร์ดติดตั้งหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 11.3 นิ้ว สำหรับแสดงผลความบันเทิง การนำทาง และการควบคุมปรับแต่งตัวรถ พร้อมหน้าจอสำหรับผู้ขับขี่ขนาด 11 นิ้ว


กลุ่มลูกค้า Honda Prologue รถ SUV ไฟฟ้า 100% คันแรก

ทางฮอนด้าประกาศว่า Honda Prologue จะสามารถทำราคาขายอยู่ที่ประมาณ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยเป็นราคาพื้นฐานก่อนการสนับสนุนด้วยมาตรการทางภาษีของรัฐบาลแต่ละประเทศ พร้อมโปรโมชันส่วนลดค่าติดตั้งและค่าอุปกรณ์ชาร์จที่บ้าน (Wall charge) หรือส่วนลดที่ชาร์จสาธารณะ โดยจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงต้นปี 2024 นี้


อย่างไรก็ตาม ระยะทางวิ่งของ Honda Prologue ถือว่าไม่ได้โดดเด่นมากนัก เมื่อเทียบกับฮุนได ไอออนิก 5 (Hyundai Ionic 5) ที่มีระยะทางวิ่ง  และมัสแตง มัค อี (Mustang Mach-E) รุ่นระยะทางไกลนั้นมีระยะวิ่งสูงสุด 500 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน EPA ส่วนอีกหนึ่งคู่แข่งอย่างโฟล์คสวาเกน ไอดีโฟร์ (Volkswagen ID.4) นั้นทำระยะทางที่ 337 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP แต่ทั้งหมดล้วนมีราคาประมาณ 1.5 - 1.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มรถยนต์ตลาดเริ่มต้น (Entry Level) ของรถไฟฟ้าในปัจจุบัน




ที่มาข้อมูล Engadget

ที่มารูปภาพ Honda Newsroom


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง