TNN online 'เมสซี่' เปิดใจหลังคว้า 'บัลลงดอร์' สมัยที่ 7

TNN ONLINE

กีฬา

'เมสซี่' เปิดใจหลังคว้า 'บัลลงดอร์' สมัยที่ 7

'เมสซี่' เปิดใจหลังคว้า 'บัลลงดอร์' สมัยที่ 7

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดใจหลังได้รับเสียงโหวตท่วมท้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2021 ซึ่งเป็นสมัยที่ 7 ของเจ้าตัว

หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการช่วยทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา มาครองเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ขณะที่ฤดูกาลก่อนก็ได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ กับ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดเก่าในศึก ลา ลีกา สเปน


"มันช่างน่าเหลือเชื่อที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง"


 "เมื่อสองปีก่อนผมคิดว่ามันคงเป็นปีสุดท้ายของผม และตอนนี้ผมได้มาอยู่ที่นี่อีกครั้ง ผมีความสุขมากๆ มันน่าตื่นเต้นที่สุด และอยากที่จะได้ต่อสู้กับความท้าทายใหม่ ผมไม่รู้ว่าผมจะได้อยู่แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน แต่ผมหวังว่าผมจะอยู่แบบนี้ให้ได้นานที่สุด"


"ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมจากบาร์เซโลน่า และ เปแอสเช โดยเฉพาะทีมชาติอาร์เจนตินา ส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ผมได้รับรางวัลนี้ก็เพราะสิ่งที่เราทำได้ในศึกโกปา อเมริกา ดังนั้นขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม, ภรรยาของผม, ลูกๆ , พ่อแม่ของผมที่อยู่ที่นี่ รางวัลนี้สำหรับพวกคุณด้วยเช่นกัน"


"มันช่างเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สู้กับ โรเบิร์ต (เลวานดอฟสกี้) เมื่อปีที่ผ่านมาทุกคนรู้และยอมรับว่าคุณสมควรที่จะเป็นผู้ชนะรางวัลนี้ และผมคิดว่า ฟร้องซ์ ฟุตบอล น่าจะมอบรางวัลนี้ให้กับคุณ คุณสมควรได้รับมัน" เมสซี่ กล่าวปิดท้าย


สำหรับ เมสซี่ คว้ารางวัล "บอลทองคำ" ไปครอบครองรวมเบ็ดเสร็จ 7 สมัย (2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 และ 2021) เปิดใจหลังจากได้รับคะแนโหวต 613 คะแนน เหนือกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ 580 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง