TNN online แฟนถามใช่เหรอ? 'แวนบาสเท่น' เอ่ยชม 'คูมัน' ทำผลงานสุดเก๋กับบาร์ซ่า

TNN ONLINE

กีฬา

แฟนถามใช่เหรอ? 'แวนบาสเท่น' เอ่ยชม 'คูมัน' ทำผลงานสุดเก๋กับบาร์ซ่า

แฟนถามใช่เหรอ? 'แวนบาสเท่น' เอ่ยชม 'คูมัน' ทำผลงานสุดเก๋กับบาร์ซ่า

ตำนานดาวยิงดัชต์ เอ่ยปากชม คูมัน ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ บาร์ซ่า โดยมองว่าทีมนี้เต็มไปด้วยปัญหา แต่กุนซือรายนี้ก็สามารถจัดการได้เยี่ยมและนำทีมกลับไปสู่เป้าหมายอีกครั้ง

วันนี้ (19 มี.ค. 64) มาร์โก แวน บาสเท่น ยอดกองหน้าตำนานทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวชม โรนัลด์ คูมัน เฮ้ดโค้ชคนปัจจุบัน ของบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ที่ผ่านมาจะไม่ถูกใจแฟนบอลของทีมเท่าไหร่ก็ตาม โดยเชื่อว่าการทำงานกับทีมยิ่งใหญ่แบบนี้ ไม่ใช่งานง่าย แต่กุนซือรายนี้ก็ทำมันได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จากการรายงานของ Barca Blaugranes 


คูมัน อำลาทัพกังหันลม ก่อนจะเข้ามาทำงานกับ บาร์ซ่า เมื่อเดือน ส.ค. 2020 ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกผลงานไม่น่าประทับใจ หล่นไปอยู่กลางตาราง ลา ลีกา ก่อนที่จะเก็บชัยชนะรัวๆในระยะหลัง ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง แอตเลติโก มาดริด 4 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 11 นัด นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชิงชนะเลิศ โกปา เดลเรย์ แม้จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการแพ้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบยับเยินก็ตาม


ถึงกระนั้น แวน บาสเท่น ยังได้ออกมาชมเชยเพื่อนร่วมชาติ ว่า "ผมคิดว่า คูมัน ทำหน้าที่ของตัวเองกับ บาร์ซ่า ได้อย่างยอดเยี่ยมนะ คุณต้องเข้าใจก่อนว่าเขาเข้ามาในช่วงเวลาที่ทีมมีปัญหามากมาย แต่เขาก็รับมือกับมันได้ดี แม้ผลงานในช่วงแรกจะไม่ดี แต่ในเวลานี้ก็กลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ลีก และชิงชนะเลิศบอลถ้วย ซึ่งการเป็นโค้ชที่นี่มันยากอยู่แล้ว แต่เขาก็ได้พิสูจน์ตัวเองออกมาแล้ว"


สำหรับ คูมัน คุมบาร์ซ่า ไปแล้วทั้งสิ้น 42 นัดรวมทุกรายการ คว้าชัย 27 นัด คิดเป็น 64.29 %

ข่าวที่เกี่ยวข้อง