TNN online น้ำตาท่วมคัมป์นู! 'เมสซี่' เปิดใจไม่เคยคิดว่าวันนี้จะเดินทางมาถึง

TNN ONLINE

กีฬา

น้ำตาท่วมคัมป์นู! 'เมสซี่' เปิดใจไม่เคยคิดว่าวันนี้จะเดินทางมาถึง

น้ำตาท่วมคัมป์นู! 'เมสซี่' เปิดใจไม่เคยคิดว่าวันนี้จะเดินทางมาถึง

เมสซี่ ร่ำไห้ระหว่างแถลงข่าวอำลา บาร์เซโลนา เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมเปิดใจไม่เคยคิดว่าจะต้องจากที่นี่ไป

วันนี้ (8 ส.ค. 64) ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวทั้งน้ำตาบอกลา บาร์เซโลน่า สโมสรที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สนามคัมป์นู ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลนา ออกแถลงการณ์สุดช็อกว่าไม่สามารถเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ได้ เนื่องจากปัญหาเพดานค่าจ้างที่ไม่ผ่านเกณฑ์ของลาลีกา สเปน ซึ่งทำให้เขามีอันต้องยุติการค้าแข้งกับทีม "อาซูลกราน่า" เอาไว้ที่ 21 ปี


ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาไม่สามารถต่อสัญญากับบาร์ซา เนื่องจากอุปสรรคทางการเงินและกฎข้อบังคับของลาลีกา นั่นทำให้เขาต้องมองหาต้นสังกัดใหม่สำหรับฤดูกาลที่จะถึงนี้


"ผมเสียใจจริง ๆ เพราะผมไม่อยากออกจากสโมสรแห่งนี้ ผมรัก บาร์เซโลนา และผมต้องการอยู่ต่อ สัญญาของผมก็พร้อมแล้ว ผมกับสโมสรทำทุกอย่างเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่ออยู่ต่อ ผมยังไม่รู้เลยว่าต้องทำยังไงในการออกจาก บาร์เซโลนา ชีวิตของผมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้ผมต้องเริ่มใหม่จากศูนย์ มันคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ครอบครัวของผมก็ลำบากเหมือนกันที่ต้องออกจากเมืองนี้ แต่เรากำลังจะดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่ยากลำบาก แต่ยังไงเราก็ต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง ใช่ เปแอสเช มีความเป็นไปได้ ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ผมได้รับโทรศัพท์มากมายหลังรับแจ้งอนาคตจาก บาร์เซโลน่า เราพูดคุยเรื่องนี้กันอยู่"


ขณะเดียวกัน เมสซียังพูดถึงเรื่องสัญญากับบาร์ซาด้วยว่า "สัญญาใหม่ของผมเสร็จสิ้นแล้ว ผมอยากอยู่ที่นี่ต่อ มันเสร็จสิ้นแล้วตอนที่ผมกลับมาจากพักร้อน นั่นคือสิ่งที่ลาปอร์ตาบอกกับผม แต่ในนาทีสุดท้าย ลาลีกาไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น" 


นี่ถือเป็นการปิดฉากตำนานที่ยิ่งใหญ่ระหว่างเมสซีกับบาร์เซโลนา สโมสรที่เขาอยู่มาตั้งแต่อายุ 13 ปี ซึ่งเขาทำไป 672 ประตู กับ 305 แอสซิสต์ จาก 778 เกม ช่วยทีมคว้าแชมป์ลาลีกา 10 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย และยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง