TNN online บับเบิ้ลโมเดล! 'FIVB' เตรียมหาเจ้าภาพแข่ง 'เนชั่นส์ลีก 2021'

TNN ONLINE

กีฬา

บับเบิ้ลโมเดล! 'FIVB' เตรียมหาเจ้าภาพแข่ง 'เนชั่นส์ลีก 2021'

บับเบิ้ลโมเดล! 'FIVB' เตรียมหาเจ้าภาพแข่ง 'เนชั่นส์ลีก 2021'

FIVB เผยว่าจะจัดแข่งขันศึกเนชันส์ ลีก 2021 ในรูปแบบ Bubble เพื่อลดการเดินทางในแต่ละสัปดาห์ และเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา

วันนี้ (26 ม.ค. 64) สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เปิดเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 (VNL) จะจัดขึ้นในรูปแบบ Bubble เพื่อความปลอดภัยต่อนักกีฬา และลดการเดินทางของแข่งขัน


ก่อนหน้านี้ ศึก VNL ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันของปี 2020 มาจัดแข่งขันในปี 2021 เนื่องด้วยการระบาดของโควิด-19 แต่ยังให้ทีมเข้าร่วมแข่งขันเป็นทีมเดิม รวมถึงชาติเจ้าภาพในแต่ละสนาม เป็นชาติเดิม ขณะเดียวกัน การระบาดของโควิด-19 ในปี 2021 ยังไม่เบาบางลงในหลายพื้นที่ทั่วโลก FIVB จึงจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขัน VNL จากที่จะต้องเดินทางไปแข่งขันในแต่ละสนาม ในแต่ละสัปดาห์ มาเป็นการแข่งขันในรูปแบบ Bubble


ทั้งนี้ FIVB จะทำการเลือกชาติเจ้าภาพ ของทั้งในประเภททีมชาย และทีมหญิง โดยจะยังแข่งขันแบบเดิม คือทั้ง 16 ทีมแข่งขันแบบพบกันหมด และคัดเอา 5 ทีม รวมเจ้าภาพ เข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง FIVB จะประกาศชาติเจ้าภาพ รวมถึงวันแข่งขัน ไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2564


สำหรับการแข่งขันในรูปแบบ Bubble คือนักกีฬา รวมถึงเจ้าหน้าที่ทั้งหมดของการแข่งขัน จะต้องเข้ากักตัวในโรงแรมที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดเตรียมเอาไว้ และสามารถเดินทางไปได้เพียงแค่ โรงแรมที่พัก สนามซ้อม และสนามแข่งขันเท่านั้น และยังต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่เป็นระยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง