TNN online อุทธรณ์ไม่รอด! 'โรบินโญ่' ถูกศาลฯสั่งจำคุก 9 ปี คดีข่มขืนที่อิตาลี

TNN ONLINE

กีฬา

อุทธรณ์ไม่รอด! 'โรบินโญ่' ถูกศาลฯสั่งจำคุก 9 ปี คดีข่มขืนที่อิตาลี

อุทธรณ์ไม่รอด! 'โรบินโญ่' ถูกศาลฯสั่งจำคุก 9 ปี คดีข่มขืนที่อิตาลี

ศาลอุทธรณ์อิตาลี ตัดสินให้ โรบินโญ่ จำคุก 9 ปี โดยยืนตามศาลชั้นต้น พร้อมปรับเงินอีก 2.2 ล้านบาท พร้อมกับเพื่อนสนิท หลังร่วมกันก่อคดีข่มขืนสาวชาวแอลเบเนีย เมื่อปี 2013

วันนี้ (11 ธ.ค. 63) ศาลอุทธรณ์อิตาลี ตัดสินยืนตามศาลชั้นต้น ให้ โรบินโญ่ อดีตกองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล จำคุก 9 ปี พร้อมกับ ริคาร์โด้ ฟัลโก้ เพื่อนร่วมขบวนการ หลังก่อคดีข่มขืนหญิงสาวชาวแอลเบเนีย เมื่อปี 2013 พร้อมสั่งปรับเงิน 60,000 ยูโร (ราว 2.2 ล้านบาท) จากสองคนนี้ เพื่อจ่ายเป็นค่าเสียหายกับสาวรายนี้ จากการรายงานของ Fox Sports


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2013 สมัยที่ โรบินโญ่ เล่นให้กับ เอซี มิลาน เมื่อแข้งรายนี้ และ ฟัลโก้ ได้ไปเที่ยวไนท์คลับแห่งหนึ่งในเมืองมิลาน ก่อนจะข่มขืนกระทำชำเราหญิงชาวแอลเบเนีย กระทั่ง เกิดเป็นคดีความ และนำมาสู่กระบวนการในชั้นศาล ก่อนที่ศาลชั้นต้นจะตัดสินว่า ซุปตาร์บราซิล และเพื่อนคนสนิทมีความผิด จึงลงโทษให้จำคุก 9 ปี พร้อมจ่ายค่าเสียหายตามรายงานข้างต้น


อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนยื่นอุทธรณ์ตามสิทธิ์ ก่อนที่ ศาลอุทธรณ์จะยืนตามศาลชั้นต้น ด้วยการให้คงสถานะโทษจำคุก 9 ปี พร้อมปรับเงิน โรบินโญ่ และ ฟัลโก้ คนละ 60,000 ยูโร เพื่อเป็นค่าเสียหายให้กับเธอคนนี้ แต่ กระบวนการยุติธรรมของอิตาลี มีการอุทธรณ์ถึง 4 ระดับ จึงทำให้ทั้งสองยังไม่ติดคุก และจะสู้คดีต่อไปอย่างแน่นอน


สำหรับ คดีนี้มีผู้ต้องหา 6 คน แต่อีก 4 คนยังไม่ปรากฏชื่อในศาล ซึ่งคงต้องตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วจะจบลงเช่นไรสำหรับอนาคตของ โรบินโญ่ โดยเวลานี้เจ้าตัวยังคงมีปัญหาชีวิตทุกด้าน หลังถูก ซานโต๊ส ต้นสังกัดปัจจุบันระงับสัญญา ที่กำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือน ธ.ค. นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง