TNN online สงสารจับใจ! โค้ชไลป์ซิก ยันชัดอนาคต 'แวร์เนอร์' เรียบร้อย

TNN ONLINE

กีฬา

สงสารจับใจ! โค้ชไลป์ซิก ยันชัดอนาคต 'แวร์เนอร์' เรียบร้อย

สงสารจับใจ! โค้ชไลป์ซิก ยันชัดอนาคต 'แวร์เนอร์' เรียบร้อย

นาเกิลส์มันน์ ยอมรับ ทำทุกสิ่งทุกอย่างแล้วเพื่อรั้ง แวร์เนอร์ ให้อยู่กับทีมต่อไป แต่คงจะทำอะไรไปไม่ได้มากกว่านี้อีกแล้ว เพราะทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเอง

วันนี้ (2 มิ.ย. 63) ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์คนเก่ง แอร์เบ ไลป์ซิก ยืนยัน ทำทุกอย่างแล้วเพื่อโน้มน้าวให้ ติโม เเวร์เนอร์ ดาวยิงตัวฉกาจอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า แต่สุดท้ายแล้วก็พร้อมเคารพการตัดสินใจของศิษย์รักรายนี้ว่าจะเลือกเดินออกจากสโมสร หรือจะร่วมกันไล่ล่าความสำเร็จในถิ่น "เร้ดบูลส์ อารีน่า" ต่อไป จากการรายงานของ 90min.com


แข้งวัย 24 ปี กำลังเนื้อหอมสุดๆ หลังระเบิดฟอร์มยิงประตูถล่มทลายในลีกทำให้สโมสรเกาะอยู่กลุ่มหัวตาราง นอกจากนี้ทีมยังเขี่ย สเปอร์ส รองแชมป์เก่ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้วอีกด้วย จึงเป็นที่หมายปองของยักษ์ใหญ่มากมาย ทั้ง ลิเวอร์พูล , เชลซี , แมนเชสเตอร์ ยูไนเค็ด ฯลฯ โดยเจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 55 ล้านยูโรเท่านั้น ซึ่งประเด็นนี้ กุนซือหนุ่มของ ไลป์ซิก ตอกย้ำว่าตัวเองได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วกับการรั้งหอกตัวเก่งรายนี้


"ถึงตอนนี้ ไม่มีอะไรที่เราจะทำได้มากกว่านี้อีกแล้ว เขารู้ดีที่สุดว่าได้อะไรจากที่นี่และตัวผม ผมทำทุกอย่างแล้ว เขายังมีโอกาสมากมายที่จะพัฒนาตัวเองหากอยู่ที่นี่ต่อ ผมไม่รู้ว่ามันช่วยอะไรไหม เพราะผมบอกเขาแบบนี้ทุกครั้งที่พบกัน นักเตะต้องได้รับความรู้สึกว่ายังพัฒนาได้อีก เพราะหากเขาไม่รู้สึกแบบนั้นแล้ว มันก็ไม่มีประโยชน์เลยหากผมจะบีบให้เขาอยู่ที่นี่"


"ท้ายสุดแล้ว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเขาเอง เราเคารพค่าฉีกสัญญาของเขา อาชีพของเขา เขาเลือกได้ ผมไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ หรือจะให้คิดคำพูดมาบอกกับเขา ก็คงจะคิดไม่ออกอีกแล้ว" โค้ชวัย 32 ปี กล่าวหลังเกมนำไลป์ซิก บุกชนะ โคโลญจน์ 4-2 ในบุนเดสลีกา ค่ำคืนที่ผ่านมา


สำหรับ แวร์เนอร์ ย้ายจากสตุ๊ดการ์ท มาอยู่กับ ไลป์ซิก เมื่อปี 2016 ลงเล่นให้กับทีมไปแล้วทั้งสิ้น 154 นัด ทำไป 92 ประตู โดยเฉพาะซีซั่นนี้ที่ฟอร์มกระฉูดแตก ซัดไป 31 ประตู จาก 40 เกมรวมทุกรายการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครเสี่ยงสุด!มิลส์ชี้ชัดสถานะ3ประสานSMFถ้าลิเวอร์พูลซิวแวร์เนอร์

จ้องฉก! เชลซีใช้โอกาสหงส์ถอนตัวเดินหน้างัดแผนล่อ "แวร์เนอร์" ร่วมทัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง