TNN online ตามรอยโค้ชเฮง! สองเยาวชนไทยเซ็นเข้าอะคาเดมี่ทีมบุนเดสฯ

TNN ONLINE

กีฬา

ตามรอยโค้ชเฮง! สองเยาวชนไทยเซ็นเข้าอะคาเดมี่ทีมบุนเดสฯ

ตามรอยโค้ชเฮง! สองเยาวชนไทยเซ็นเข้าอะคาเดมี่ทีมบุนเดสฯ

กฤษณะ ภุมรินทร์ และ จิรพัฒน์ ภุมรินทร์ สองวันเดอร์คิดนักเตะชาวไทย เซ็นสัญญาเข้าอะคาเดมี่ทีมในบุนเดสลีกาเรียบร้อย พร้อมตั้งเป้าค้าแข้งยุโรปในอนาคต

วันนี้ (17 พ.ค. 63) กฤษณะ ภุมรินทร์ และ จิรพัฒน์ ภุมรินทร์ สองวันเดอร์คิดนักเตะชาวไทย ตกลงเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมอะคาเดมี่ของทีมในศึกบุนเดสลีกา และ ลีกภูมิภาค ซุตเวสต์ เยอรมัน เป็นที่เรียบร้อย โดยรายแรกเลือกไปอยู่กับ ออฟเฟ่นไฮม์ ส่วนรายหลังตกลงใจไปอยู่กับ เอฟเอสเฟาธ์ แฟร้งค์เฟิร์ต

ตามรอยโค้ชเฮง! สองเยาวชนไทยเซ็นเข้าอะคาเดมี่ทีมบุนเดสฯ

โดย กฤษณะ (คนซ้าย) วัย 15 ปี เจ้าของส่วนสูง 183 เซนติเมตร เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู เซ็นสัญญา 2 ปี เข้าร่วมทีมอะคาเดมี่ของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมชั้นนำแห่งบุนเดสลีกา ซึ่งจะมีโอกาสได้ลงเล่นในทีมเยาวชนระดับ ยู 17 ปี อีกด้วย ส่วน จิรพัฒน์ (คนขวา) ซึ่งเป็นพี่ชาย วัย 16 ปี เล่นในตำแหน่งกองหน้า เซ็นสัญญาไปอยู่กับ เอฟเอฟเฟาธ์ เเฟร้งค์เฟิร์ต 2 ปีเท่ากัน โดยมีโอกาสลงเล่นกับทีมใน ลีกภูมิภาค ซุตเวสท์


โดยในรายละเอียดระบุว่า ทั้งสองคนมีความฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพและค้าแข้งในทวีปยุโรป ส่วนในนามทีมชาติจะเลือกรับใช้ทัพช้างศึกอย่างแน่นอนในอนาคต


สำหรับในอดีต เคยมีนักเตะไทยที่ไปสร้างชื่อกับวงการฟุตบอลเยอรมันมาแล้ว 1 ราย นั่นคือ วิทยา เลาหกุล หรือ โค้ชเฮง ซึ่งไปเล่นกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน และ ซาบรุ๊คเค่น ระหว่างปี 1979-1984 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง