TNN online 'เซบาสเตียน อัลแลร์' กองหน้าดอร์ทมุนด์ตรวจพบโรคร้ายช่วงพรีซีซั่น

TNN ONLINE

กีฬา

'เซบาสเตียน อัลแลร์' กองหน้าดอร์ทมุนด์ตรวจพบโรคร้ายช่วงพรีซีซั่น

'เซบาสเตียน อัลแลร์' กองหน้าดอร์ทมุนด์ตรวจพบโรคร้ายช่วงพรีซีซั่น

อัลแลร์ กองหน้าน้องใหม่ดอร์ทมุนด์ออกจากแคมป์เก็บตัวกะทันหัน หลังตรวจพบเนื้องอกที่อัณฑะ

วันนี้ (19 ก.ค. 65) สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี แถลงว่า เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าชาวไอวอรีโคสต์ วัย 28 ปี ต้องออกจากแคมป์เก็บตัวช่วงพรีซีซั่นที่สวิตเซอร์แลนด์อย่างกะทันหันหลังตรวจพบเนื้องอกที่ลูกอัณฑะ


ดอร์ทมุนด์แถลงผ่านทวิตเตอร์ ว่า "หลังจากการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ทีมแพทย์พบเนื้องอกบริเวณฑอัณฑะของอัลแลร์ ซึ่งเขาต้องเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยขอความเป็นส่วนตัวจากสื่ออย่าได้ถามอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้"


ขณะที่ เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า "นี่เป็นข่าวช็อกสำหรับทุกคน สโมสรและทุกคนที่เกี่ยวข้องต่างส่งกำลังใจให้เขาหายเป็นปกติโดยเร็วที่สุด และยืนยันว่าทีมจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เขาได้รับการรักษาที่ดีที่สุด"


สำหรับ เซบาสเตียน อัลแลร์ เคยมาเล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างปี 2019-2021 ก่อนจะกลับไปอยู่กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในฮอลแลนด์ กระทั่งย้ายมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงต้นเดือน ก.ค. 65 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นตัวแทนของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่โยกไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง