TNN online หงส์-สิงห์ซึม! 'บาเยิร์น' เฟิร์มปิดดีลคว้า 'อูปาเมกาโน่' เข้าทัพ

TNN ONLINE

กีฬา

หงส์-สิงห์ซึม! 'บาเยิร์น' เฟิร์มปิดดีลคว้า 'อูปาเมกาโน่' เข้าทัพ

หงส์-สิงห์ซึม! 'บาเยิร์น' เฟิร์มปิดดีลคว้า 'อูปาเมกาโน่' เข้าทัพ

เสือใต้ ประกาศคว้า อูปาเมกาโน่ จากไลป์ซิก เข้ามาเสริมแนวรับเป็นที่เรียบร้อย โดยจะเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปีด้วยกัน ค่าตัว 37 ล้านปอนด์ จากการยืนยันของผู้อำนวยการสโมสร

วันนี้ (13 ก.พ. 64) บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันคว้าตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวแกร่งของ ไลป์ซิก ทีมคู่แข่งในลีก เข้ามาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยการเซ็นสัญญา 5 ปี ค่าตัวราว 37 ล้านปอนด์ โดย ฮาซาน ซาลิฮามิซิช ผู้อำนวยการสโมสร เป็นคนคอนเฟิร์มข่าวนี้ด้วยตนเอง


ก่อนหน้านี้ แนวรับวัย 22 ปี ตกเป็นข่าวกับบิ๊กทีมในพรีเมียร์ลีก ทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี แต่สุดท้ายแล้ว กลับกลายเป็นทัพเสือใต้ ที่สามารถคว้ากองหลังชื่อดังคนนี้เข้ามาร่วมทัพอย่างเซอไพรส์


ซาลิฮามิซิช ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของบิลด์ ว่า "ผมยืนยันว่าตอนนี้เราได้ตัว อูปาเมกาโน่ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเราแล้ว นับเป็นเรื่องดีมากๆที่เกิดขึ้นกับบาเยิร์น เราเจรจากันอย่างเข้มข้น , เป็นมืออาชีพ ซึ่งมันดีมากๆ เรารู้มาตลอดว่าเรามีคู่แข่งหลายทีม แต่สุดท้ายแล้วนักเตะก็มีแนวทางที่ตรงกับเรา เขาจะอยู่กับเราไปตลอดสัญญา 5 ปี ฉบับนี้แน่นอนเป็นอย่างน้อย"


สำหรับ อูปาเมกาโน่ ย้ายจาก ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ ไลป์ซิก ตั้งแต่ปี 2017 เป็นตัวหลักของทีมมาตลอด ลงสนามไปทั้งสิ้น 139 นัด ทำไป 4 ประตู โดยเจ้าตัวจะย้ายไปอยู่ เสือใต้ หลังจบฤดูกาลนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง