TNN online เหมือนฟ้าแกล้ง! 'เลวานฯ' โอด ฟีฟ่า ยกเลิกบัลลงดอร์ปีนี้ทำไม ?

TNN ONLINE

กีฬา

เหมือนฟ้าแกล้ง! 'เลวานฯ' โอด ฟีฟ่า ยกเลิกบัลลงดอร์ปีนี้ทำไม ?

เหมือนฟ้าแกล้ง! 'เลวานฯ' โอด ฟีฟ่า ยกเลิกบัลลงดอร์ปีนี้ทำไม ?

ยอดหัวหอกโปล ถึงกับเซ็ง หลังฟีฟ่ายกเลิกบัลลงดอร์ปีนี้ หลังมองว่าฟุตบอลทุกรายการก็แข่งจบ รวมถึงเป็นปีที่เขามีโอกาสคว้ารางวัลนี้มากที่สุดอีกด้วย

วันนี้ (4 ธ.ค. 63) โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดหองหน้า บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน ยอมรับตรงๆ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง หลัง ฟีฟ่า งดมอบรางวัลบัลลงดอร์ในปี 2020 เนื่องจากมองว่า การแข่งขันทุกรายการ ก็สามารถจบได้ตามโปรแกรม อีกทั้งตัวเขาเอง ก็มีสิทธิ์ที่จะคว้าเกียรติประวัตินี้มาครองเป็นครั้งแรกอีกด้วย


แข้งวัย 32 ปี กดไปถึง 55 ประตู จากการลงเล่น 47 นัดรวมทุกรายการ เมื่อซีซั่น 2019-2020 พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ทุกรายการที่ลงเล่น ไล่ตั้งแต่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก , บุนเดสลีกา , เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ทำให้เป็นตัวเต็งหมายเลข 1 ที่จะคว้ารางวัลนี้มาครอง แต่เนื่องด้วยไวรัสโควิด-19 ที่มีการยกเลิกการแข่งขันและตัดจบไปหลายรายการ ทำให้ ฟีฟ่า ยกเลิกการมอบรางวัลในปี 2020


เลวานฯ เปิดใจกับเรื่องนี้กับ เดลี่ เมล ว่า "ต้องมีคนที่ตัดสินใจว่าจะไม่มีการแจกรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ บางทีผมว่าเขาก็ตัดสินใจเร็วเกินไป บาเยิร์น เป็นแชมป์ทุกรายการ นักเตะ , โค้ช และ นักข่าวรู้ดี ว่ามันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและดีที่สุดของผม ผมคาดหวังกับรางวัลนี้ เพราะมันคือสิ่งที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ทำได้เพียงรับความจริงต่อไป"


สำหรับ เลวานดอฟสกี้ ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ บาเยิร์น แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2014 ซัดไปแล้ว 261 ประตู จาก 303 นัด รวมทุกรายการ คว้าแชมป์กับ เสือใต้ ไปแล้วทั้งสิ้น 15 รายการด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง