TNN online 'ปธ.วีลีก' ประนามกลุ่มแฟนบอลไม่ใส่หน้ากากฯเข้าชมบอลถ้วย

TNN ONLINE

กีฬา

'ปธ.วีลีก' ประนามกลุ่มแฟนบอลไม่ใส่หน้ากากฯเข้าชมบอลถ้วย

'ปธ.วีลีก' ประนามกลุ่มแฟนบอลไม่ใส่หน้ากากฯเข้าชมบอลถ้วย

ประธานฟุตบอลลีกเวียดนาม ตำหนิแฟนบอลและทุกคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะรับชมเกมเนชั่นส์คัพ โดยฝากบอกว่า หัดละอายกันบ้าง เพราะอาจจะนำโรคมาติดคนอื่นโดยไม่รู้ตัว

วันนี้ (24 พ.ค. 63) ตรัน อานห์ ทู ประธานฟุตบอลลีกเวียดนาม ออกโรงตำหนิแฟนบอลรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในศึกฟุตบอลเนชั่นส์คัพ นัดที่ นัมห์ดิน เอาชนะ ฮองอันห์ยาลาย 2-0 เมื่อวันเสาร์ ที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนั้น มี ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือใหญ่ทัพดาวทองรวมอยู่ด้วย

'ปธ.วีลีก' ประนามกลุ่มแฟนบอลไม่ใส่หน้ากากฯเข้าชมบอลถ้วย

ฟุตบอลลีกของเวียดนาม มีโปรแกรมจะกลับมาลงสนามในวันที่ 6 มิ.ย. นี้ โดยพวกเขาลองทดสอบให้มีการลงเล่นบอลถ้วยกันก่อน และเปิดให้แฟนบอลเข้ารับชมในสนาม พร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด อย่างไรก็ตาม สามารถจับภาพได้ว่ามีบุคคลที่ไม่ใส่หน้ากากฯป้องกันระหว่างเชียร์ฟุตบอลหลายคน ทำให้ ปธ.วีลีก ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง


"ผมมองไปข้างหน้าหลังจากเกมนี้นะ เกมต่อไปในวีลีก และ เนชั่นส์ คัพ ด้วยความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา และน่าตื่นเต้น ผมอยากขอร้องให้แฟนบอลปฏิบัติตามกฏอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างการแข่งขัน ผมหวังว่าพวกเขาจะละอายใจมากกว่านี้ เพราะมันอาจจะเป็นการทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย" ตรัน อานห์ ทู กล่าวกับ bongda24h.vn


สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล วีลีก จะเล่นนัดแรกในวันที่ 6 มิ.ย. นี้ โดยฝ่ายจัดอนุญาตให้แฟนบอลเข้าไปรับชมเกมการแข่งขันได้ แต่จะมีมาตรการรับมืออย่างใกล้ชิด โดยปัจจุบัน เวียดนาม มีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว 324 คน หายแล้ว 267 คน แต่ยังไม่พบผู้เสียชีวิตแม้แต่คนเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง