TNN online 'ซิโก้' เปิดหมดเปลือกคัมแบ็ค 'วีลีก' พร้อมหวังเปิดตลาดให้โค้ชไทย

TNN ONLINE

กีฬา

'ซิโก้' เปิดหมดเปลือกคัมแบ็ค 'วีลีก' พร้อมหวังเปิดตลาดให้โค้ชไทย

'ซิโก้' เปิดหมดเปลือกคัมแบ็ค 'วีลีก' พร้อมหวังเปิดตลาดให้โค้ชไทย

โค้ชซิโก้ กล่าวในรายการของ บี บางปะกง เปิดเผยทุกเรื่องที่คุณสงสัยในการกลับไปคุมทีม ฮอง อันห์ ยาลาย บนลีกเวียดนามคำรบสาม

วันนี้ (27 พ.ย. 63) “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวเปิดเผยในรายการ #เม้าส์กีฬาประสาบีบางปะกง ถึงการกลับไปรับงานคุมทีมสโมสรฮองอันห์ ยาลาย อู่ข้าวอู่นำ้เก่า ในวีลีกเวียดนามว่า จริงๆแล้วมีหลายสโมสรในเวียดนามติดต่อมาก่อนหน้านี้ให้ตนไปคุมทีม แต่ก็ได้ปฏิเสธไปเพราะมีงานที่บริษัทสปอร์ตฮีโร่ค่อนข้างรัดตัว 

'ซิโก้' เปิดหมดเปลือกคัมแบ็ค 'วีลีก' พร้อมหวังเปิดตลาดให้โค้ชไทย

แต่พอ “บอสดึ๊ก” ด่วน เหงียน ดึ๊ก ประธานสโมสร ฮองอันห์ ยาลาย ที่มีพระคุณกับตัวเองมาช้านาน ติดต่อมาขอให้ตนไปช่วยทำทีมให้อีกครั้ง ก็ปฏิเสธไม่ลง เพราะส่วนตัวเคยตั้งใจไว้แล้วว่าจะไม่ยอมไปเป็นโค้ชให้ทีมไหนในเวียดนามทั้งนั้น ยกเว้น ฮองอันห์ ยาลาย ที่เดียว ความจริงเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับตน แต่ความผูกพันธ์กับทีม และความผูกพันธ์กับตัวประธานสำคัญกว่า ทำให้ตัดสินใจรับงานนี้ 


โดยเป้าหมายในปีแรกที่ตนเข้าไปคุม“บอสดึ๊ก”ไม่ได้หวังถึงการเป็นแชมป์วีลีก แต่อยากให้ผลงานของทีมยกระดับขึ้นกว่าที่ผ่านมา ติดอันดับ 1 ใน 3 หรือท็อปไฟว์ได้ก็พอใจแล้ว  ซึ่งเป้าหมายของตน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากพาทีมกลับไปเล่นถ้วยเอเชีย อย่าง เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก หรือ เอเอฟซี คัพให้ได้ 


ส่วนเรื่องสตาฟฟ์โค้ชชาวไทย เบื้องต้นตนคงนำไปคนเดียวก่อนคือ “อาจารย์บอย” บัณฑิต เทียบทอง นักกายภาพคู่ใจที่ทำงานกับตนมานานตั้งแต่คุมทีมชาติไทย ส่วนสตาฟฟ์คนอื่น น่าจะใช้ผู้ช่วยโค้ชเวียดนามของทีมเค้ามากกว่า เพราะหลายคนก็เคยเป็นเพื่อนเก่าสมัยเป็นนักเตะมาด้วยกัน น่าจะทำงานร่วมกันได้ไม่ยาก


สำหรับคำถามที่ว่า ต่อไปตนจะเอานักเตะไทยไปค้าแข้งในวีลีกด้วยหรือเปล่า? เรื่องนี้ก็ตอบยากเพราะหลายปีที่ผ่านมาเวียดนามเขาไม่ค่อยใช้บริการนักบอลบ้านเราเหมือนสมัยก่อนแล้ว หลังจากที่วีลีกเขาไม่มีนโยบายโควตาอาเซียนเหมือนไทยลีก ดังนั้นเขาจึงเลือกใช้นักเตะบราซิล แอฟริกา หรือยุโรป มากกว่า 


ส่วนอนาคตยาลายจะกลับมาใช้แข้งไทยอีกหรือไม่นั้น คงเป็นเรื่องของสโมสรเค้า ถ้านักเตะไทยเราเจ๋งจริง และเขาเห็นว่าจะทำให้ทีมดีขึ้นได้ รับรองว่าเขาจ้างเราแน่ ไม่ต้องกลัว !! แต่ตอนนี้ ตนมองว่าเราควรไปเปิดตลาดโค้ชไทยเอาไว้ก่อน เพราะเท่าที่ทราบมามีสโมสรในเวียดนามให้ความสนใจโค้ชบ้านเราอยู่หลายคน 


โดยเฉพาะคนที่เคยไปใช้ชีวิตในแดนเหงียนมาแล้วสมัยเป็นนักบอล ไม่ว่าจะเป็น “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน , “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หรือ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ ทางสโมสรในวีลีกเขาพร้อมจะจ้างไปกุมบังเหียนทันที ถ้ามีโอกาส  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลาเมืองไทย! 'ฮองอันห์ฯ' แต่งตั้ง 'ซิโก้' คุมทัพคำรบสาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง