TNN online ช่วยชาติได้เยอะ! 'ชนาธิป' ชี้แนะ 5 แข้งเหล่านี้รีบหาทางเล่น ตปท.

TNN ONLINE

กีฬา

ช่วยชาติได้เยอะ! 'ชนาธิป' ชี้แนะ 5 แข้งเหล่านี้รีบหาทางเล่น ตปท.

ช่วยชาติได้เยอะ! 'ชนาธิป' ชี้แนะ 5 แข้งเหล่านี้รีบหาทางเล่น ตปท.

เมสซี่เจ ยืนยัน เวลานี้มี 5 แข้งชาวไทย ที่สามารถออกมาเล่นต่างประเทศได้ และควรรีบหาทางออกมา เพื่อเติมศักยภาพตัวเอง และนำสิ่งเหล่านี้กลับไปช่วยทีมชาติไทยในอนาคต

วันนี้ (20 พ.ค. 63) ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกตัวเก่ง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมชั้นนำแห่ง เจลีก ญี่ปุ่น เปิดเผย อยากเห็นนักเตะไทยออกไปเล่นต่างประเทศมากกว่านี้เพื่อเป็นการพัฒนาฝีเท้า และนำมาช่วยทีมชาติไทยในอนาคต พร้อมยก 5 แข้งที่เชื่อมั่นว่าจะออกไปเล่นนอกประเทศได้ 

ช่วยชาติได้เยอะ! 'ชนาธิป' ชี้แนะ 5 แข้งเหล่านี้รีบหาทางเล่น ตปท.

แข้งวัย 26 ปี ทำผลงานอย่างโดดเด่นให้กับทัพ คอนซะ และสามารถยึดตัวจริงมาได้อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เข้ามาค้าแข้งที่แดนปลาดิบ เมื่อเลกที่สองของปี 2017 โดย เมสซี่เจ ต้องการให้มีแข้งชาวไทยออกมาเล่นนอกประเทศมากกว่านี้ เพื่อที่จะได้พัฒนาศักยภาพตัวเอง เบียดแย่งตำแหน่งกับนักเตะเจ้าถิ่น ซึ่งหากทำได้ จะเป็นผลดีต่อตัวเองและทีมชาติในระยะยาว 


"เอาจริงๆนะ ผมอยากเห็นนักเตะไทยรวมถึงดาวรุ่งออกมาค้าแข้งต่างประเทศเยอะกว่านี้ ถ้าออกมากันเยอะ เป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก มันได้อะไรเยอะกว่าการเล่นอยู่ในประเทศ ทั้งวินัย , ความกระหาย , ความกระตือรือร้น และการต่อสู้เพื่อยืนตัวจริงให้ได้ ตอนนี้ผมมองว่ามี 5 คน ที่น่าจะไปถึงตรงนั้นได้ น่าจะเป็น สุภโชค , เอกนิษฐ์ , ศศลักษณ์ , ศุภณัฏฐ์ และ อานนท์ กลุ่มนี้คือดาวรุ่งฝีเท้าดี และเป็นอนาคตของทีมชาติทั้งนั้น" ชนาธิป ให้สัมภาษณ์กับ Ari Mgz


สำหรับเวลานี้ มีแข้งทัพช้างศึกชุดใหญ่ที่ค้าแข้งอยู่นอกประเทศทั้งสิ้น 5 คน ได้แก่ เบนจามิน เดวิส (ฟูแล่ม) , ชนาธิป & กวินทร์ (ซัปโปโร) , ธีราทร (โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส) และ ธีรศิลป์ (ชิมิสุ เอสพัลส์)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลินเดอมันน์' ซูฮก 'ชนาธิป' แข้งไทยระดับปรากฏการณ์

เคียงข้างอิเนียสต้า! 'ธีราทร' ควง 'ชนาธิป' ติดทีมต่างชาติเจลีก 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง