TNN online 50 ยังเเจ๋ว! อดีตมือเซตโปแลนด์ หวนคืนสนามอีกครั้ง หลังรีไทร์เมื่อ 5 ปีก่อน

TNN ONLINE

กีฬา

50 ยังเเจ๋ว! อดีตมือเซตโปแลนด์ หวนคืนสนามอีกครั้ง หลังรีไทร์เมื่อ 5 ปีก่อน

50 ยังเเจ๋ว! อดีตมือเซตโปแลนด์ หวนคืนสนามอีกครั้ง หลังรีไทร์เมื่อ 5 ปีก่อน

อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงของโปแลนด์ ดีกรีเเชมป์ยุโรป 2 สมัย ตัดสินใจหวนกลับมาลงสนามอีกครั้งในวัย 50 ปี กับสโมสร ทีเอส วิสล่า คราคอฟ ในดิวิชั่น 3 ของโปเเลนด์ หลังจาก เซตเตอร์ตัวหลัก ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้(7 ก.พ. 63) แม็กดาเลน่า สลิว่า อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงของโปแลนด์ ดีกรีเเชมป์ยุโรป 2 สมัย(2003,2005) ตัดสินใจหวนกลับมาลงสนามอีกครั้งในวัย 50 ปี กับสโมสร ทีเอส วิสล่า คราคอฟ ในดิวิชั่น 3 ของโปเเลนด์ ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าตัว รับหน้าที่เป็น ผู้ช่วยฝึกสอน อยู่ในสโมสรแห่งนี้

สลิว่า กล่าวว่า "ฉันยังมีความคิดที่จะลงสนามอีกครั้้ง เเละฉันได้ส่งชื่อเข้าร่วมทีมไปแล้วก่อนหน้านี้ ฉันไม่ได้หวังว่าจะสามารถช่วยทีมได้มากนัก เเต่ฉันเข้ามาเพราะว่ามันจำเป็นจริงๆ ตัวเซตหลักของเราได้รับบาดเจ็บเเละลงสนามไม่ได้ ส่วนตัวสำรองก็มีปัญหาเรื่องสุขภาพจนถูกตำหนิหลายครั้ง ฉันเข้ามาเพื่อช่วยซัพพอร์ทเขา มันน่าจะทำให้เขาเล่นด้วยความสบายใจมากขึ้น ฉันยอมรับว่าร่างกายไม่เเข็งเเรงเหมือนสมัยก่อน เเต่นิ้วมือของฉันยังใช้งานได้เป็นอย่างดีเเน่นอน"

สลิว่า ประกาศอำลาวงการลูกยางอาชีพไปเมื่อปี 2015 ในวัย 46 ปี ก่อนจะกลับมามีชื่อเป็นนักกีฬาอีกครั้งในวัย 50 ปี โดยที่ผ่านมา นักวอลเลย์บอลชื่อดังหลายคน ตัดสินใจกลับมาลงสนามอีกครั้ง เเม้จะประกาศอำลาวงการกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฟรานเชสก้า ปิคชินินี่ อดีตดาวตบอิตาลี วัย 41 ปี เเละ อิริน่า คิริโลว่า อดีตเซตเตอร์สหภาพโซเวียต วัย 54 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"สุพรีมฯ" ไม่พลาด! เดินหน้าคว้าชัย 4 นัดรวด เเซงนำ "จ่าฝูง" ลูกยางไทยเเลนด์ลีก

ไม่น้อยหน้าทีมหญิง! "หนุ่มโคราช" โชว์ฟอร์มเเกร่งตบเอาชนะ วิสาขาฯ ขยับขึ้นรั้ง "รองจ่าฝูง" ตบลูกยางลีก

"สาวโคราช" ได้เฮ! ถล่มขาด โปรเฟล็กซ์ฯ เก็บชัยนัดที่ 3 (ไฮไลท์)

"พิษณุโลก" เก็บชัยต่อเนื่อง! ไล่เเซงเอาชนะ ปริ้นซ์ ไฟเเนนซ์ 3-1 เซต ในศึกลูกยางลีก (ไฮไลท์)




ข่าวที่เกี่ยวข้อง