TNN online ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ไม่น่าพลาด! "โค้ชด่วน" มั่นใจลิ่ว 'รอบชิงฯ'

TNN ONLINE

กีฬา

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ไม่น่าพลาด! "โค้ชด่วน" มั่นใจลิ่ว 'รอบชิงฯ'

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ไม่น่าพลาด! โค้ชด่วน มั่นใจลิ่ว 'รอบชิงฯ'

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เเสดงความมั่นใจว่า "ตบสาวไทย" จะผ่าน คาซัคสถาน เเละทะลุเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ได้อย่างเเน่นอน เชื่อไม่ใช่เกมหนักเเต่ลูกทีมต้องไม่ประมาท

วันนี้ (11 ม.ค. 63) "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เเสดงความมั่นใจว่า "ตบสาวไทย" สามารถเก็บชัยเหนือ ทีมชาติคาซัคสถาน ได้อย่างเเน่นอน ในการเเข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะลงสนามในช่วงเย็นวันนี้ พร้อมเตือนลูกทีมว่าห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด 

เฮดโค้ชทีมตบสาวไทย กล่าวว่า คาซัคสถาน เป็นทีมที่นักกีฬาใหม่เพิ่มเข้ามาหลายคนในรายการนี้ เราเลยต้องทำการบ้านกันค่อนข้างหนักพอสมควร แต่ว่าโดยรวมสไตล์การเล่นของ คาซัคสถาน ยังคล้ายๆกับที่ผ่านมา คืออาศัยความสูงใหญ่ของผู้เล่นเป็นทีเด็ดในการทำคะเเนน ซึ่งเรามีข้อมูลพวกนี้อยู่เเล้วเพราะเจอกันมาหลายครั้ง ดังนั้นไม่น่ามีปัญหาอะไรในเกมวันนี้ เเต่เบื้องต้นทุกคนต้องพยายามยกระดับการเล่นให้ดีขึ้นกว่าใน 2 นัดที่ผ่านมา เเละที่สำคัญคือห้ามประมาท   

"เราพยายามปรับเรื่องการรับและทำเกมรุกโต้กลับ รวมทั้งการรับเสิร์ฟที่ยังไม่ค่อยดีมากนัก นอกจากนี้คือเรื่องของสปีดบอลที่ต้องเร็วขึ้นกว่าเดิม เพราะว่า คาซัคสถาน มีมาตรฐานการเล่นที่สูงกว่า ไต้หวัน เเละ ออสเตรเลีย ถ้าทำได้ก็จะเล่นกับพวกเขาได้ง่ายขึ้น เเละที่ต้องเน้นเป็นพิเศษคือบอลเสิร์ฟที่เเน่นอนเเละเเม่นยำ เนื่องจากว่าเราต้องเจอกับทีมที่มีเกมรุกดี ถ้าเราตัดบอลเเรกไม่ได้ก็จะเล่นกันลำบาก" 

การเเข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือก โซนเอเชีย คู่เเรก ทีมชาติเกาหลีใต้ พบกับ ทีมชาติไต้หวัน เริ่มเวลา 15.30 น. เเละ ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติคาซัคสถาน เริ่มเวลา 18.00 น.  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง