TNN online "ฉลามชล" ซ่อมหลังบ้าน! เปิดตัวแนวรับ 'โควต้าอาเซียน'

TNN ONLINE

กีฬา

"ฉลามชล" ซ่อมหลังบ้าน! เปิดตัวแนวรับ 'โควต้าอาเซียน'

ฉลามชล ซ่อมหลังบ้าน! เปิดตัวแนวรับ 'โควต้าอาเซียน'

ชลบุรี เอฟซี เริ่มเดินเครื่องเสริมทัพต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าตัว กองหลังดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ ร่วมทัพอีก 1 ราย นับเป็นเเข้งใหม่คนที่ 4 ในฤดูกาลนี้

วันนี้ (9 ม.ค. 62) "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เริ่มเดินเครื่องช็อปปิ้งเต็มตัว! ล่าสุดบรรลุข้อตกลงคว้าตัว คาร์ลี เดอ มูร์กา แนวรับทีมชาติฟิลิปปินส์ จากสโมสรดังเเดนตากาล็อค เซเรส เนกรอส มาร่วมทีม นับเป็นเเข้งใหม่รายที่ 4 ต่อจาก แฮร์ลิสัน ไคออน (พีที ประจวบ เอฟซี), นราธิป เครือรัญญา (พัทยา ดิสคอฟเวอรี่ ยูไนเต็ด) เเละ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)

ปราการหลังทีมชาติฟิลิปปินส์ วัย 31 ปีกล่าวว่า "ผมได้มีโอกาส ศึกษาข้อมูล และสอบถาม เพื่อนนักเตะทีมชาติฟิลิปปินส์ หลายๆ คน ที่เคยมาเล่นใน ไทยลีก เกี่ยวกับข้อมูลของฟุตบอลลีกที่นี่ ซึ่งเท่าที่ทราบมา ไทยลีก เป็นลีกที่แข็งแกร่ง เป็นศูนย์รวมของเหล่านักเตะฝีเท้าดีมากมาย นั่นถือเป็นอีก 1 ความท้าทายใหม่ของผม ที่ได้ย้ายมาค้าแข้งในประเทศไทย"

ฉลามชล ซ่อมหลังบ้าน! เปิดตัวแนวรับ 'โควต้าอาเซียน'

"ขณะที่กับ ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ผมได้เห็นผู้เล่นหลายคนภายในทีมที่ยอดเยี่ยม และอยากจะมีส่วนร่วมกับทีมในการเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย และความสำเร็จที่สโมสรตั้งเอาไว้ ส่วนเป้าหมายของผม จะพยายามปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีม ปรับกับแท็คติก และ สภาพแวดล้อมใหม่ๆ ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อทำผลงานออกมาให้ดี ในทุกนัดที่ลงสนาม ก็ฝากให้แฟนบอล ชลบุรี เอฟซี ทุกคน ร่วมเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับทีมของเราในซีซั่น 2020 ด้วยครับ"

คาร์ลี เดอ มูร์ก้า ผ่านการติดธงรับใช้ ทีมชาติฟิลิปปินส์(ชุดใหญ่) มาแล้วทั้งสิ้น 45 นัด ยิงได้ 4 ประตู ขณะที่กับ เซเรส เนกรอส ในลีกบ้านเกิด เจ้าตัว ลงสนามไปทั้งหมด 14 นัด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2014 จนถึง 2019 ยิงได้ 9 ประตู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ฉลามเสริมเขี้ยว! 'บอสโควิช' จ่อซบชลบุรี หลังยอมลดค่าเหนื่อยหนักมาก

สาวกฉลามได้เฮ 2 ต่อ! "ลีซอ" ชูเสื้อเปิดตัว "เกริกฤทธิ์" ต่อสัญญาล่าเเชมป์

เซ็นไว้ยิงต่อปีหน้า! ชลบุรีคว้าไคออนเข้าทีมถาวร





ข่าวที่เกี่ยวข้อง