TNN online สถิติมันตามหาผม! โรนัลโด้เปิดใจหลังยิงครบ 700 ประตู

TNN ONLINE

กีฬา

สถิติมันตามหาผม! โรนัลโด้เปิดใจหลังยิงครบ 700 ประตู

สถิติมันตามหาผม! โรนัลโด้เปิดใจหลังยิงครบ 700 ประตู

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดใจ หลังพังได้ครบ 700 ประตู ในอาชีพค้าแข้ง ทั้งในนามทีมชาติและสโมสร โดยขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน พร้อมเผย ไม่ได้ใส่ใจกับสถิติมากเท่าไหร่ แค่มีความสุขกับช่วงเวลาที่ยังได้เล่นฟุตบอลอยู่

วันนี้ (15 ต.ค. 62) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดดาวยิงของโลกฟุตบอลปัจจุบัน ของยูเวนตุส เปิดเผยความรู้สึก หลังเป็นนักเตะคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถยิงประตูในระดับสโมสรและทีมชาติรวมกันได้ 700 ประตู หลังยิงเพิ่มได้ 1 ประตู ในเกมนัดที่โปรตุเกสบุกแพ้ยูเครน 1-2 ในศึกคัดยูโร 2020 เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ ที่ 14 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา


แม้เกมดังกล่าว ดาวเตะวัย 34 ปี จะไม่สามารถช่วยชาติบ้านเกิดให้รอดพ้นจากความปราชัยได้ แต่เจ้าตัวก็ทำได้ 1 ประตู ส่งผลให้ขึ้นทำเนียบยิงประตูแตะหลัก 700 ลูก ได้สำเร็จ ทำให้เป็นนักเตะคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่ทำได้ โดย "ซีอาร์7" ได้พูดถึงประเด็นนี้เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย


"ไม่ใช่ทุกคนนะครับที่จะมาถึงตัวเลขนี้ได้ ผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม , โค้ช และแฟนบอลทุกคนที่คอยสนับสนุนผมมาตลอด ผมผิดหวังที่ประตูของผมมันเกิดขึ้นในแมตช์ที่ทีมแพ้ แต่ผมภูมิใจกับทีม ส่วนสถิติที่ผมทำอะไรไปบ้างแล้วนะหรอ ผมไม่รู้ ผมก็แค่ทำหน้าที่ของผมและสนุกกับช่วงเวลาที่ยังได้เล่นฟุตบอลอยู่ ผมไม่ได้มองหาสถิติ แต่สถิติต่างหากที่มองหาผม" โรนัลโด้ เผยกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ โรนัลโด้ ติดทีมชาติโปรตุเกส มาแล้ว 162 นัด ยิงไป 95 ประตู 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง