TNN online 'รุ่งรัฐ' เผยช็อตยิงฟรีคิกพา 'ทรู แบงค็อก' ลิ่วรอบ 16 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

TNN ONLINE

กีฬา

'รุ่งรัฐ' เผยช็อตยิงฟรีคิกพา 'ทรู แบงค็อก' ลิ่วรอบ 16 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

'รุ่งรัฐ' เผยช็อตยิงฟรีคิกพา 'ทรู แบงค็อก' ลิ่วรอบ 16 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก แนวรุกของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจถึงลูกยิงฟรีคิก ประตูประวัติศาสตร์ พาทีมชนะ ไลออน ซิตี้ เซเลอส์ ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เกม เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 กลุ่มเอฟ นัดที่ห้า "เเข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดทรู สเตเดี้ยม เอาชนะ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส ตัวแทนจากประเทศสิงคโปร์ 1-0 เมื่อวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน  ที่ผ่านมา พาทีมพาเข้าสู่รอบน็อคเอาท์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรได้สำเร็จ


โดยเกมนี้ แข้งเทพได้ฟรีคิกในนาที 86 ก่อนที่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก จะบรรจงปั่นด้วยซ้ายเป็นประตูชัย พาทีมเอาชนะไปได้ พร้อมกับเข้ารอบเรียบร้อย โดยทีมยังเหลือการแข่งขันในรายการนี้อีก 1 นัด


หลังจบเกม รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ได้ออกมากล่าวถึงจังหวะลูกยิงฟรีคิก ในเกมนี้ "เราซ้อมฟรีคิกก่อนที่จะแข่งหนึ่งวัน ก็มีหลายคนที่ซ้อมด้วยกัน"


"ลูกที่ยิงเข้า ตอนแรกได้คุยกับ ปกเกล้า อีกคนหนึ่ง ซึ่งมุมนั้นมันเป็นเหลี่ยมของคนที่ถนัดเท้าขวา แต่พอกำแพงเขาตั้ง มุมเหลี่ยมเท้าขวามันเป็นคนที่ตัวใหญ่มายืน ผมก็เลยขอเขายิง ซึ่งมันเป็นมุมเท้าซ้ายที่มีคนตัวเล็กยืนอยู่"


"จังหวะที่เห็นบอลข้ามหัวนักเตะ ไลออน ผมหวังแค่ประตูอย่าปัดถึง ซึ่งประตูเขาก็ไม่ได้ขยับเลยก็คลายความกดดันให้เราในช่วงท้ายด้วย นี่เป็นฟรีคิกลูกแรกของผมใน ACL และในนามสโมสรด้วย" รุ่งรัฐ กล่าว


โปรแกรมนัดต่อไปในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะบุกเยือนชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในวันที่ 13 ธันวาคม 2566


ที่มาภาพ : True Bangkok United

ข่าวที่เกี่ยวข้อง