TNN พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 10 คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.00 น.

สนาม : แพท สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : การท่าเรือ เอฟซี Port FC


สภาพความพร้อม การท่าเรือ เอฟซี

ทัพ "สิงห์เจ้าท่า" รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 9 นัด ชนะ 6 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปแพ้ สุโขทัย เอฟซี มาด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ ศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย บุกไปแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในถิ่นช้าง อารีน่า มาด้วยสกอร์ 2-1


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือของการท่าเรือ เอฟซี จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กิลเญเม่ เนเกบ้า ดาวเตะบราซิเลี่ยนยังมีอาการเจ็บ แต่จะได้รับข่าวดี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ น่าจะกลับมาสตาร์ทเป็นตัวจริง


"โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-4-2 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน สมพร ยศ ผู้เล่นในแนวรับ ศุภนันท์ บุรีรัตน์,  ฟรานส์ ปูโตรส, เฉลิมศักดิ์ อักขี, และ เควิน ดีรมรัมย์ ผู้เล่นแดนกลาง ปกรณ์ เปรมภักดิ์,  โนโบรุ ชิมูระ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, บดินทร์ ผาลา กองหน้าคู่เป็น บาร์รอส ทาร์เดลี่, แฮมิลตัน โซอาเรส


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok United


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทัพ "แข้งเทพ" รั้งอันดับ 2 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 7 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด มีอยู่ 19 คะแนน ยังไม่แพ้ใครในลีก โดยเกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านถล่ม เอาชนะ ราชบุรี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-1 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ ศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย บุกไปชนะ นครศรี ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 1-0


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะขาดเพียงแค่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางคนสำคัญเป็นเพียงรายเดียวที่เจ็บอย่างรุนแรงบริเวณเอ็นประกบข้างด้านในและเอ็นไขว้หน้าจากเกมบุกไปชนะ คิตฉี ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2-1 พักยาว


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง บาสเซล จราดี้, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วิลเลน โมต้า และ มาห์มูด เอด


ผลงานที่เคยพบกัน

26/02/23 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  1 - 2  การท่าเรือ เอฟซี

02/10/22 ไทยลีก :  การท่าเรือ เอฟซี  1 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

09/01/22 ไทยลีก :  การท่าเรือ เอฟซี  1 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

12/09/21 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  1 - 1  การท่าเรือ เอฟซี

07/03/21 ไทยลีก :  การท่าเรือ เอฟซี  2 - 2  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เกมบิ๊กแมตช์แห่งศึกไทยลีก เป็นการแข่งขันระหว่างทีมหัวตารางอย่าง ทัพแข้งเทพ และ ทัพสิงห์เจ้าท่า สำหรับทั้งสองทีมเพิ่งจะลงเล่นเกมกลางสัปดาห์มาทั้งคู่ ในศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย การท่าเรือ เอฟซี จัดผู้เล่นชุดใหญ่ บุกแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ทว่า ทางด้าน ทรู แบงค็อก เจองานเบากว่า บุกไปเอาชนะ นครศี ยูไนเต็ด ด้วยการใช้ผู้เล่นหมุนเวียนกันภายในทีม


ถ้าพูดถึงเรื่องความสดของผู้เล่นตัวหลักแล้ว ทรู แบงค็อก จะดูได้เปรียบทีมเจ้าบ้านอยู่พอสมควร และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการทำแต้มขึ้นไปทวงบัลลังก์จ่าฝูงคืน จึงคิดว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกระดับ 5 ดาว และทีมเยือนน่าจะคว้าชัยไปครองได้


สกอร์ที่คาดการณ์

การท่าเรือ เอฟซี  0 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง