TNN online เฟอร์ดินานด์ถามฝ่ายจัดฯ ฟานไดค์ เหมาะสมกับรางวัลจริงหรอ?

TNN ONLINE

กีฬา

เฟอร์ดินานด์ถามฝ่ายจัดฯ ฟานไดค์ เหมาะสมกับรางวัลจริงหรอ?

เฟอร์ดินานด์ถามฝ่ายจัดฯ ฟานไดค์ เหมาะสมกับรางวัลจริงหรอ?

เฟอร์ดินานด์ ออกโรง ไม่เห็นด้วยกับยูฟ่าฯ ที่มอบรางวัลผู้เล่นแห่งปีให้กับ ฟาน ไดค์ ชี้ ควรจะให้กับคนที่ยิง 50 ลูก แล้วพาทีมคว้า 3 แชมป์ รวมทั้งมีโทรฟี่กับทีมชาติมากกว่า

วันนี้ (1 ก.ย. 62) ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หาเรื่องให้แฟนลิเวอร์พูลหัวร้อน หลังเอ่ยปาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการเหล็กของ "หงส์แดง" ไม่คู่ควรกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟ่า ประจำปีนี้ ชี้ ฝ่ายจัดแค่ต้องการสร้างสิ่งแปลกใหม่เข้ามาแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น จากการรายงานของ "Fox Sport"

เฟอร์ดินานด์ถามฝ่ายจัดฯ ฟานไดค์ เหมาะสมกับรางวัลจริงหรอ?

กองหลังชาวดัชต์ ได้คะแนนทิ้งห่างทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ อย่างท้วมท้น จากผลงานพาลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนจะได้แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ตามมาติดๆ เจ้าตัวเป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด ทว่า เฟอร์ดินานด์ กลับไม่เห็นด้วยที่ยูฟ่า ประกาศรางวัลนี้ให้กับ ฟาน ไดค์


"แน่นอน ผมก็ยอมรับว่าเขา (ฟาน ไดค์) คือกองหลังที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ แต่ในเมื่อปีที่ผ่านมา มีคนยิงได้ถึง 50 ประตู ทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ โดยเฉพาะรายหลัง ที่พายูเวนตุสคว้าได้ถึง 3 แชมป์ และเนชั่นส์ลีก กับโปรตุเกส ทำไมพวกคุณถึงมองข้ามเขาไปได้ ถ้าให้ผมอ่านใจฝ่ายจัดนะ เขาน่าจะต้องสร้างความแปลกใหม่ด้วยการมอบรางวัลให้คนอื่นนอกจาก เมสซี่ และ โรนัลโด้ แค่นั้นเอง" ริโอ กล่าวผ่าน "บีที สปอร์ต"


สำหรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปัจจุบันอายุ 40 ปี เป็นแนวรับระดับตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ร่วมกับทีม 6 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 ครั้ง ด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง