TNN เลเซอร์พ่นพิษ!ยูฟ่าตั้งข้อหาอังกฤษ3กระทงเกมเชือดเดนมาร์ก

TNN

ยูโร2020

เลเซอร์พ่นพิษ!ยูฟ่าตั้งข้อหาอังกฤษ3กระทงเกมเชือดเดนมาร์ก

เลเซอร์พ่นพิษ!ยูฟ่าตั้งข้อหาอังกฤษ3กระทงเกมเชือดเดนมาร์ก

ยูฟ่า ตั้งข้อหาทีมชาติอังกฤษ 3 กระทงหลังสาวก "สิงโตคำราม" ป่วนก่อกวนเกมเอาชนะเดนมาร์กรอบตัดเชือกยูโร 2020 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ตั้งข้อหาทีมชาติอังกฤษ 3 ข้อหาหลังแฟนบอลยิงแสงเลเซอร์ใส่หน้า แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างป้องกันลูกจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


มิคเคล ดัมส์การ์ด ซัดฟรีคิกระยะ 25 หลาตุงตาข่ายอย่างงามให้ "โคนม" ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 30 แต่ ซิมง เคียร์ มาสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองให้ "สิงโตคำราม" ตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 39 จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาทีก่อนที่อังกฤษมาได้จุดโทษในนาที 104 จากจังหวะที่ สเตอร์ลิง โดน โยอาคิม มาเอห์เล และ มาติอัส เจนเซน เข้ามารุมแย่งบอลแล้วล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ แม้ แฮร์รี เคน สังหารติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิล ในจังหวะแรกแต่หัวหอกสเปอร์สยังตามซ้ำเข้าไปช่วยให้อังกฤษผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


อย่างไรก็ตามหลังจบเกมดังกล่าวมีการเปิดเผยว่ามีแฟนบอลยิงเลเซอร์ใส่ ชไมเคิล ในจังหวะเซฟจุดโทษแต่นายด่านเลสเตอร์ยังสามารถเซฟเอาไว้ได้ในจังหวะแรกก่อนโดน เคน ตามซ้ำดาบสองซึ่งยูฟ่าไม่นิ่งเฉยเตรียมสอบเอาผิดจากกรณีดังกล่าว


นอกจากนี้ ยูฟ่า ยังตั้งข้อหา อังกฤษ จากกรณีที่มีแฟนบอลจุดพลุและก่อกวนระหว่างร้องเพลงชาติเดนมาร์ก โดยเตรียมเดินหน้าสอบสวนและพิจารณาบทลงโทษต่อไป


สำหรับข้อหาที่ยูฟ่าตั้งต่อทีมชาติอังกฤษประกอบด้วย


- ใช้เครื่องยิงเลเซอร์โดยแฟนบอลของอังกฤษ - ผิดต่อมาตรา 16(2)(d) ตามกฎระเบียบของยูฟ่า


- ก่อความไม่สงบโดยแฟนบอลอังกฤษระหว่างเพลงชาติ - ผิดต่อมาตรา 16(2)(g) DR


- จุดพลุไฟโดยแฟนบอลอังกฤษ - ผิดต่อมาตรา 16(2)(c) DR


ทั้งนี้ ยูฟ่า อนุญาตให้แฟนบอลเข้าไปชมเกมรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 ในสนาม เวมบลีย์ กว่า 60,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง