TNN online ยูฟ่า เปิดแนวทางคิดคะแนนรายการยุโรปหากแข่งไม่จบ

TNN ONLINE

กีฬา

ยูฟ่า เปิดแนวทางคิดคะแนนรายการยุโรปหากแข่งไม่จบ

ยูฟ่า เปิดแนวทางคิดคะแนนรายการยุโรปหากแข่งไม่จบ

ยูฟ่า ยืนยันว่า ต้องการให้ฟุตบอลลีกภายในประเทศ และฟุตบอลถ้วยของยุโรปแข่งขันกันให้จบฤดูกาล 2019-20 เป็นอย่างแรก พร้อมเสนอแนวทางหากต้องตัดจบ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ยืนยันว่าต้องการให้ฟุตบอลลีกภายในประเทศ และฟุตบอลถ้วย แข่งขันกันให้จบฤดูกาล 2019-20 หลังจากการประชุมร่วมกับทั้ง 55 ชาติสมาชิก ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในการประชุมของคณะกรรมการบริหาร ยูฟ่า ได้ข้อสรุปว่า ต้องการให้ทุกสมาคมหาแนวทางที่เป็นไปได้ทุกอย่างเพื่อทำให้ลีกภายในประเทศเล่นกันจนจบซีซั่น แต่ในกรณีที่ต้องตัดจบ ยูฟ่า ได้มีแนวทางกับทีมที่จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้า โดยใช้ระบบการคิดคะแนนแบบอัตราส่วนแต้มต่อเกม

ระบบอัตราส่วนแต้มต่อเกม จะเอาจำนวนแต้มหารด้วยจำนวนเกมที่ลงเล่นไปแล้ว ออกมาเป็นคะแนนเฉลี่ย เช่น ลิเวอร์พูล มี 82 แต้ม จาก 29 นัด หารแล้วได้ 2.8275 แต้ม หากคิดออกมาแล้วคะแนนเท่ากันจะใช้ผลต่างประตูได้-เสีย ตัดสิน

ดังนั้น หากคิดคะแนนล่าสุดผลจะออกมาว่า 4 ทีมที่ได้ไปเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าคือ ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์, เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด หาก แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 ยังโดนแบนจากการไปรายการยุโรป

ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับ 6 และ 7 จะได้ไปเล่น ยูโรปา ลีก โดยอัตโนมัติ ส่วน อาร์เซน่อล จะได้เล่นรอบคัดเลือก เพราะแซง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาอยู่ที่ 8 ตามระบบการคิดคะแนนแบบอัตราส่วนแต้มต่อเกม

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง