TNN online เห็นด้วยมั้ย! ปธ.ยูฟ่า แนะ อังกฤษควรยกเลิก "คาราบาว คัพ"

TNN ONLINE

กีฬา

เห็นด้วยมั้ย! ปธ.ยูฟ่า แนะ อังกฤษควรยกเลิก "คาราบาว คัพ"

เห็นด้วยมั้ย! ปธ.ยูฟ่า แนะ อังกฤษควรยกเลิก คาราบาว คัพ

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป แนะนำ ฟุตบอลภายในประเทศอังกฤษ ควรจะยกเลิก คาราบาว คัพ เพื่อลดจำนวนแมตช์การแข่งขันให้น้อยลงมา แต่ท้ายสุดแล้วก็อยู่ที่การตัดสินใจของ เอฟเอ อยู่ดี

วันนี้ (6 มี.ค. 63) อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกโรงเสนอให้ฟุตบอลอังกฤษ ยกเลิกการแข่งขัน คาราบาว คัพ เพื่อลดจำนวนแมตช์การแข่งขัน หลังนักเตะในลีกอังกฤษต้องกรำศึกอย่างหนักถึงสามถ้วยภายในประเทศ ยิ่งหากบางทีมไปเล่นฟุตบอลยุโรป จะเล่นถึง 4 ถ้วย ใน 1 ฤดูกาลเลยทีเดียว


ประมุขยูฟ่าฯ ให้คำแนะนำว่า ฟุตบอลอังกฤษ ควรจะทำตามแบบของฝรั่งเศส ที่จะยกเลิก เฟร้นช์ ลีก คัพ ในซีซั่นหน้า ทำให้การแข่งขันภายในประเทศจะลงมาเหลือสองถ้วย ซึ่งเอื้อกับสภาพทีมและร่างกายนักเตะอย่างแน่นอน โดยตอนนี้ลีกอังกฤษ มีทั้ง พรีเมียร์ลีก , เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ (ลีก คัพ)


"ลีกคัพ ในฝรั่งเศส ยกเลิกไปแล้วนะครับ ผมคิดว่าทุกคนคงทราบดีว่าหากรายการนี้ไม่ได้ไปต่อ มันคงจะดีกับทุกฝ่าย ในอังกฤษก็เช่นกัน ผมก็อยากจะเสนอให้เขายกเลิก ลีก คัพ ออกไป เพื่อเป็นการรักษาสภาพของนักเตะ ไม่ให้กรำศึกหนักจนเกินไป แต่ก็แล้วแต่เขาแหละ เพราะวัฒนธรรมของอังกฤษ พวกเขาชื่นชอบการดูฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจแบบบ้าคลั่งอยู่แล้ว" เซเฟริน กล่าวกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ แชมป์คาราบาว คัพ ปีนี้ เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งจะเชือด เเอสตัน วิลล่า 2-1 ในค่ำคืนวันอาทิตย์ ที่ 1 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา นับเป็นการคว้าแชมป์สามสมัยรวดของพวกเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง