TNN online 'ซาลาห์' คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม PFA เป็นสมัยที่ 2 ของตนเอง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ซาลาห์' คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม PFA เป็นสมัยที่ 2 ของตนเอง

'ซาลาห์' คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม PFA เป็นสมัยที่ 2 ของตนเอง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกตัวเก่งของลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมยอดเยี่ยมประจำปี 2022 ของ PFA มาครองได้สำเร็จ โดยเบียดชนะ เควิน เดอ บรอยน์ ที่คว้ารางวัลนี้มา 2 ปี ติดต่อกัน

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมยอดเยี่ยม ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ PFA เกิดขึ้นจากคะแนนโหวตของเพื่อนนักเตะที่เป็นสมาชิกของสมาคม โดย ซาลาห์ ได้รับเลือกแซงหน้า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของรางวัลนี้ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา (2020 และ 2021)


สำหรับ ซาลาห์ ถือเป็น 1 ใน 9 ผู้เล่น (ชายและหญิง) ที่คว้าผู้เล่นยอดเยี่ยม PFA มาครองได้ 2 สมัย ต่อจาก มาร์ค ฮิวจ์ส, อลัน เชียเรอร์, เธียร์รี่ อองรี, แกเร็ธ เบล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เควิน เดอ บรอยน์ และ ลูซี่ บรอนซ์ กับ ฟราน เคอร์บี้ ของฝ่ายหญิง


"ถือเป็นกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ไม่ว่าจะส่วนตัวหรือส่วนรวม มันถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ผมมีความสุขมากๆ ภูมิใจกับมันมากๆ" ซาลาห์ กล่าวหลังมีชื่อรับรางวัล


"มันยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะมาจากการโหวตของเพื่อนนักเตะ มันแสดงให้เห็นว่าคุณงานอย่างหนักและได้รับรางวัลตอบแทนจากสิ่งที่ทำมา"


"ผมมีห้องโชว์ถ้วยรางวัล และผมทำให้มั่นใจว่ามีที่ว่างให้รางวัลอีก ผมมักจะเหลือที่ว่างไว้และพยายามจิตนาการว่าจะมีถ้วยรางวัลเข้ามาเพิ่มอีกเสมอ"


"เมื่อคุณโตขึ้น คุณรู้สึกมั่นคงมากขึ้น คุณรู้ดีว่าต้องการอะไรจากฟุตบอล ดังนั้นผมแค่พยายามทำใจให้สบายและช่วยทีม"


"นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงชอบคิดว่า ตัวเองได้รับรางวัลเพลย์เมคเกอร์ เพราะมันเหมือนกับว่าคุณตระหนักถึงเกมมากขึ้น คุณแค่พยายามทำให้คนรอบข้างดีขึ้น และพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้นเช่นกัน"


สำหรับผลงานของ ซาลาห์ ย้ายมาร่วมทัพกับลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2017 ลงสนามในทุกรายการ 254 นัด ยิงไป 156 ประตู ทำแอสซิสต์ไป 63 ครั้ง คว้าแชมป์กับทีมไป 6 ถ้วย ประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ อย่างละ 1 สมัย 


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง