TNN online 'เปเรซ' เปิดห้องคุย 'วินิซิอุส' พร้อมต่อต้านการเหยียดผิว

TNN ONLINE

กีฬา

'เปเรซ' เปิดห้องคุย 'วินิซิอุส' พร้อมต่อต้านการเหยียดผิว

'เปเรซ' เปิดห้องคุย 'วินิซิอุส' พร้อมต่อต้านการเหยียดผิว

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ได้พูดคุยกับทาง วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกชาวบราซิเลียน เพื่อแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการเหยียดสีผิว หลังนักเตะโดนแฟนบอลบาเลนเซียเล่นงาน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกมลาลีกา สัปดาห์ที่ 35 เรอัล มาดริด บุกไปพ่ายให้กับ บาเลนเซีย ด้วยสกอร์ 0-1 โดยเกมนี้มีประเด็นดราม่าในช่วงนาทีที่ 72 จนทำให้เกมต้องหยุดชะงักไปหลายนาที หลังจาก วินิซิอุส โดนแฟนบอลเจ้าถิ่นเหยียดผิว ซึ่งเหตุการณ์การเหยียดผิวไม่หยุดแค่นั้น เพราะหลังจากนั้นแนวรุกบราซิเลียนโดนโห่และเรียกว่า "ลิง" แถมยังส่งเสียงลิงล้อเลียนออกมาอีกด้วย


หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ วินิซิอุส ออกมาโพสต์ระบาย รู้สึกผิดหวังที่ ลาลีกา ปล่อยให้เรื่องเหยียดสีผิวเป็นเรื่องปกติของลีกนี้ ไม่เคยแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ส่วนทางด้าน บาเลนเซีย ออกมาประกาศยืนยัน สั่งแบนแฟนบอลที่ก่อเรื่องตลอดชีวิต


ล่าสุด เรอัล มาดริด สโมสรต้นสังกัดของ วินิซิอุส ได้เปิดเผยคลิปวิดีโอที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เปิดห้องพูดคุยกับ วินิซิอุส แสดงจุดยืนพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และระบุชัดเจนว่าจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมาย สำหรับแฟนบอลคนดังกล่าวด้วย


สำหรับ การพูดคุยในครั้งนี้เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังมีข่าวลือจากฝั่งบราซิลว่า ทีมงานของวินิซิอุส รู้สึกไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างที่ควรจะสโมสรและลีก และมีความคิดเรื่องย้ายทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง